Bảo tàng tỉnh tiếp nhận nhiều cổ vật giá trị

08:04, 15/04/2016

Ngày 14-4-2016, Bảo tàng tỉnh tổ chức tiếp nhận 64 cổ vật thuộc sở hữu của PGS.TS Nguyễn Thanh Nam, Phó Ban quản lý tôn tạo Di tích lịch sử - văn hóa Tể tướng - Tiến sĩ Nguyễn Mậu Tài (Hà Nội).

Các cổ vật Bảo tàng tỉnh tiếp nhận gồm: 9 hiện vật rìu bôn bằng đá và 41 hiện vật đồ đồng thời kỳ văn hóa Đông Sơn; 2 hiện vật là bình, âu bằng gốm có niên đại thế kỷ I-III, 2 vò bằng gốm có niên đại từ thế kỷ VII-X; 8 hiện vật bát đĩa thuộc thế kỷ XIII-XVI, 1 bát hương bằng gốm Phù Lãng thế kỷ XVIII và một bản mẫu in gốc từ ấn “Thiên Trường Phủ Ấn”. Đây đều là các cổ vật có giá trị về nghiên cứu di sản, góp phần giúp các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử và học sinh, sinh viên trên địa bàn có điều kiện để tiếp cận, tìm hiểu về những đặc trưng văn hóa Việt Nam qua các thời kỳ. Sau khi tiếp nhận, Bảo tàng tỉnh sẽ thành lập hội đồng giám định để chính thức nhập kho bảo quản.

Trong 3 năm gần đây, Bảo tàng tỉnh đã tiếp nhận trên 600 cổ vật, hiện vật do các tổ chức và các nhà sưu tập tư nhân trao tặng. Đây đều là những cổ vật phong phú, đa dạng về chất liệu, niên đại, kiểu dáng và bao hàm nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học, nghệ thuật./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com