Hội Nông dân tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

08:07, 10/07/2015

Ngày 9-7-2015, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 06 (khóa V) của Trung ương HND Việt Nam về “Tiếp tục xây dựng tổ chức HND các cấp vững mạnh”.

6 tháng đầu năm 2015, các cấp HND trong tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chỉ đạo HND các huyện, thành phố củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Toàn tỉnh đã phát triển 3.211 hội viên mới, bằng 64% so với kế hoạch, đưa tổng số hội viên toàn tỉnh lên trên 341 nghìn hội viên, bằng 90,2% so với hộ nông dân. Các cấp HND trong tỉnh đã tổ chức được 39 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 1.150 lượt hội viên nông dân; phối hợp với doanh nghiệp xây dựng các mô hình trình diễn trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; trực tiếp tổ chức dạy nghề và giải quyết việc làm cho 490 hội viên nông dân. Toàn tỉnh đã vận động và phát triển Quỹ Hỗ trợ nông dân với tổng số vốn 17 tỷ 902 triệu đồng, tăng trưởng 257 triệu đồng so với cuối năm 2014, tạo điều kiện hỗ trợ cho 1.282 hộ nông dân có thêm vốn để sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Phối hợp với Ngân hàng NN và PTNT tín chấp  cho 47.985 lượt hộ nông dân vay vốn với dư nợ 3.115 tỷ đồng; nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH với số vốn 797 tỷ 980 triệu đồng cho trên 40.700 lượt hộ vay. Tiếp tục phát động và thu hút trên 151 nghìn hộ nông dân đăng ký đạt hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

6 tháng cuối năm 2015, HND tỉnh tiếp tục chỉ đạo HND các huyện, thành phố vận động nông dân triển khai sản xuất vụ mùa, vụ đông; đẩy mạnh việc đầu tư liên kết sản xuất trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững với quy mô lớn; tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở Hội vững mạnh; tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, trong đó trọng tâm là phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu bền vững, góp phần tham gia xây dựng NTM.

Kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 06 (khóa V) của Trung ương HND Việt Nam về “Tiếp tục xây dựng tổ chức HND các cấp vững mạnh”, HND tỉnh đã ban hành 3 nghị quyết chuyên đề và xác định những giải pháp quan trọng để triển khai thực hiện. Kết quả, HND các cấp trong tỉnh đã củng cố, kiện toàn HND 9 huyện và thành phố, 3.174 chi, tổ HND theo địa bàn thôn xóm và đặc điểm nghề nghiệp, khu dân cư để tiện việc sinh hoạt Hội theo quy định của Điều lệ Hội. Hằng năm, số cơ sở và chi Hội vững mạnh tăng, giảm tỷ lệ cơ sở, chi hội khá và trung bình. Năm 2014 có 180 cơ sở vững mạnh, bằng 85%. Tổng số chi hội vững mạnh 2.624 chi bằng 83%. Chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở Hội tiếp tục được nâng lên. Các phong trào thi đua được phát triển sâu rộng, công tác chỉ đạo và phối hợp tham gia thực hiện các chương trình, đề án của Hội có nhiều đổi mới, tạo cơ chế và nguồn lực để Hội hoạt động có hiệu quả. Để tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội, thời gian tới, HND tỉnh tiếp tục tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, tuyên truyền vận động nông dân tham gia tổ chức Hội. Phấn đấu 100% cán bộ, trên 95% hội viên nông dân được quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội và pháp luật Nhà nước. Tăng cường tập hợp thu hút hội viên vào tổ chức Hội, phấn đấu cuối nhiệm kỳ tỷ lệ hội viên đạt trên 90% so hộ nông dân. Phấn đấu hằng năm có 80% cơ sở Hội và chi  Hội đạt tiêu chuẩn khá, vững mạnh. 100% cơ sở hội, chi hội có quỹ với số quỹ tăng trưởng cao./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com