Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định thăm, chúc Tết ở các địa phương, đơn vị

08:02, 06/02/2013

Ngày 4-2-2013, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân dịp đón Xuân Quý Tỵ 2013. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Đức, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Năm 2012, tỉnh ta có được những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội có vai trò và sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân và các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ, thu nộp ngân sách và ủng hộ kinh phí cho Lễ kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng, những đóng góp to lớn của các doanh nhân, doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó đi lên trong đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Lãnh đạo tỉnh cùng các ngành, các cấp sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vượt khó vươn lên ổn định và phát triển bền vững.

Ngày 5-2-2013, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Hải đội 2 (BĐBP tỉnh); các gia đình chính sách ở huyện Nghĩa Hưng và một số doanh nghiệp. Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Ban Quản lý các KCN của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở LĐ-TB và XH, UBND huyện Nghĩa Hưng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ngọc Lâm; cán bộ, chiến sỹ Hải đội 2 và gia đình đón xuân mới vui tươi, hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc biên giới, chủ quyền lãnh thổ. Thay mặt cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Hải đội 2, chỉ huy đơn vị cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; hứa đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm các gia đình: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Tinh, xã Nghĩa Minh; thương binh ¼ Trần Văn Đồng, xã Nghĩa Hồng; ông Phạm Bá Nam, bị nhiễm chất độc hóa học, xã Nghĩa Thịnh; bà Phạm Thị Ngọc, hộ nghèo, xã Nghĩa Bình; ông Tạ Văn Bình, người già neo đơn, xã Nghĩa Tân. Tại những nơi đến thăm, đồng chí ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe của các gia đình; đánh giá cao những đóng góp đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và mong muốn các gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết các Cty: TCE Vina Denim (KCN Hòa Xá), CP TASCO, CP May Sông Hồng, siêu thị BigC (TP Nam Định), TNHH Kim khí Anh Tú (CCN Đồng Côi, Thị trấn Nam Giang, Nam Trực). Năm 2012, Cty CP May Sông Hồng đạt doanh thu trên 1.800 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 20 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 8.000 lao động với thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Cty TCE Vina Denim là Cty liên doanh với Hàn Quốc chuyên sản xuất các loại vải bò. Cty có tổng mức đầu tư 644 tỷ đồng, công suất 30 triệu mét vải/năm. Dự kiến đến tháng 5-2013 sẽ hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng, lắp đặt thiết bị và chính thức hoạt động, tạo việc làm cho trên 600 lao động. Trong năm qua, siêu thị BigC đạt doanh thu trên 440 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2011, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 600 lao động. Cty TNHH Kim khí Anh Tú mỗi năm tiêu thụ 23 nghìn tấn nguyên liệu để sản xuất 18 nghìn tấn phôi thép tiêu chuẩn phục vụ ngành xây dựng công nghiệp. Cty tạo việc làm cho trên 100 lao động địa phương với thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc năm mới tới cán bộ, người lao động trong các doanh nghiệp và mong muốn, năm 2013 các doanh nghiệp chủ động, nỗ lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động.

Ngày 5-2-2013, đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định đã đi thăm, chúc Tết, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngoạt ở đường Nguyễn Du, phường Nguyễn Du; cụ Trần Thị Nhận, năm nay tròn 100 tuổi ở đường Trần Nhật Duật, phường Vỵ Xuyên; ông Hoàng Ba là cán bộ lão thành cách mạng, đảng viên 65 năm tuổi Đảng và ông Nguyễn Hữu Niên, thương binh 81% đều ở ngõ 105, đường Hàn Thuyên, phường Vỵ Hoàng; gia đình ông Nguyễn Viết Thịnh là hộ nghèo, một mình nuôi con nhỏ ở 52/14 Nguyễn Trãi, phường Vỵ Hoàng. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Thành ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống, chúc các gia đình, đối tượng chính sách đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ vui vẻ, đầm ấm. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trong thời gian tới tiếp tục quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn thành phố, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần xây dựng Thành phố Nam Định phát triển.

Cũng trong dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND đã tổ chức 4 đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho gần 30 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn thành phố.

Ngày 5-2-2013, đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội ở huyện Trực Ninh. Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã đạt được trong năm 2012 và chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trực Ninh sang năm mới đạt nhiều thành tích hơn nữa. Đồng chí đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà mẹ Nguyễn Thị Mứt, 88 tuổi ở xã Trực Nội, là mẹ liệt sỹ, già yếu thường xuyên ốm đau, hiện ở cùng con trai; thăm bà Đặng Thị Thành, 75 tuổi ở xã Trực Khang, là đối tượng người cao tuổi, hiện sống một mình, hoàn cảnh khó khăn. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và chúc các gia đình sang năm mới mạnh khỏe, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền của huyện Trực Ninh tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội. Các đơn vị, gia đình, đối tượng chính sách bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy và chính quyền địa phương, đồng thời hứa giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com