Công điện về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

08:02, 06/02/2013

CÔNG ĐIỆN
V/v tập trung thực hiện nhiệm vụ
chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

Ngày 05-02-2013, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Công điện số 02/CĐ-UBND về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Nội dung như sau:

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH điện:

- Đồng chí thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- Đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 24-12-2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố đã tổ chức triển khai khẩn trương, nghiêm túc các nội dung được giao. Đến nay, nhiều nội dung đã được thực hiện có kết quả tốt; đảm bảo các điều kiện về sản xuất vụ xuân, cân đối cung cầu hàng hoá, kiểm soát giá cả, bình ổn thị trường; trật tự xã hội được tăng cường. Tuy nhiên, vẫn còn những diễn biến phức tạp trong việc chống gian lận thương mại, đảm bảo an ninh trật tự, nhất là những vi phạm về vận chuyển, sử dụng chất ma tuý, pháo nổ, an toàn giao thông, chống người thi hành công vụ…

Để tổ chức Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013 đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; đồng thời đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hoá, dịch vụ, bình ổn thị trường trong dịp Tết; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai toàn diện, nghiêm túc các nhiệm vụ đã được giao tại Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 24-12-2012 của Chủ tịch UBND, tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát các đối tượng chính sách, tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách, không để sót các đối tượng; tạo điều kiện giúp đỡ các hộ đặc biệt khó khăn, đảm bảo các đối tượng đều được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước, của tỉnh để “Nhà nào cũng có Tết, người nào cũng có Tết”.

2. Sở NN và PTNT phối hợp với UBND các huyện, thành phố,

Công ty Điện lực Nam Định, chỉ đạo các Công ty cung ứng vật tư nông nghiệp, các Công ty khai thác các công trình thuỷ lợi tích cực chuẩn bị các điều kiện, vật tư để phục vụ sản xuất vụ xuân; đôn đốc làm đất, gieo mạ theo lịch, chủ động phương án chống rét cho mạ, có mạ dự phòng, lấy nước… đảm bảo cấy trong khung thời vụ tốt nhất, quyết tâm giành thắng lợi sản xuất vụ xuân 2013.

3. Sở Công thương chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo cung cầu hàng hoá, khuyến khích các doanh nghiệp đưa hàng về nông thôn phục vụ nhân dân. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không để tăng giá đột biến, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm và các hàng hoá thiết yếu khác.

4. Sở Y tế phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm. Hướng dẫn nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng về đảm bảo an toàn thực phẩm; chú ý tập trung kiểm tra các khu chợ, khu giết mổ, khu bán hàng không đúng nơi quy định. Đồng thời phân công lực lượng trực các bệnh viện phục vụ chu đáo nhân dân trong dịp Tết.

5. Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố tiếp tục mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là các đối tượng có vũ khí nóng; đảm bảo an ninh trật tự, kiên quyết xử lý nghiêm các tai, tệ nạn xã hội nhất là tệ nạn ma tuý, cờ bạc, buôn bán tàng trữ pháo nổ; đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

6. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao để nhân dân vui Tết, đặc biệt là các lễ hội đầu năm như Chợ Viềng Xuân, Lễ hội khai ấn Đền Trần đảm bảo nghi lễ truyền thống, an ninh trật tự và an toàn.

7. Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương và UBND tỉnh; đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn. Báo cáo tình hình Tết gửi về Văn phòng UBND tỉnh (qua Phòng Tổng hợp và email vpubnd2@gmail.com, loanchu.nd@gmail.com) trước 12 giờ, ngày 13-02-2013 (mùng 4 Tết) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com