Dâng hương tưởng niệm 778 năm ngày mất Thái tổ Thái Thượng hoàng Trần Thừa

05:02, 11/02/2012

Ngày 9-2-2012 (tức 18 tháng Giêng năm Nhâm Thìn), tại di tích lịch sử văn hoá Đền Vạn Khoảnh, xã Mỹ Phúc (Mỹ Lộc), xã Mỹ Phúc, Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa Đền Vạn Khoảnh và nhân dân 2 thôn Vạn Khoảnh, Đàm Thanh đã tổ chức dâng hương tưởng niệm 778 năm ngày mất của Thái tổ Thái Thượng hoàng Trần Thừa (1234-2012).

Đức Thái tổ Thái Thượng hoàng Trần Thừa là thân phụ của Vua Trần Thái Tông - vị Hoàng đế khai sáng vương triều Trần. Ông sinh năm 1184, mất năm 1234, quê ở hương Tức Mặc, phủ Thiên Trường, nay thuộc phường Lộc Vượng, Thành phố Nam Định. Đền Vạn Khoảnh là di tích quan trọng ghi dấu và trân trọng công lao của Thái tổ Trần Thừa, góp phần minh chứng là quê hương, nơi phát tích và dấy nghiệp của vương triều Trần - một trong những triều đại thịnh trị nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Với những giá trị lịch sử - văn hoá trên, Đền Vạn Khoảnh được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh năm 2008.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương, năm 2008 di tích Đền Vạn Khoảnh đã được đầu tư xây dựng, tôn tạo lại và xây mới một số hạng mục. Đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của nhân dân và du khách thập phương. Hằng năm, vào ngày giỗ Đức Thái tổ Trần Thừa, nhân dân 2 thôn Vạn Khoảnh và Đàm Thanh tổ chức lễ dâng hương và lễ hội nhằm tri ân công đức của các bậc tiền nhân, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa cha ông để lại./.

Trần Thị Giang
(Trường CĐ Truyền hình I)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com