Báo Bắc Giang kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

08:02, 13/02/2012

Ngày 11-2-2012, Báo Bắc Giang tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu (1-1-1962) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Tổng Biên tập Báo Nam Định (thứ ba từ phải sang) tặng hoa, chúc mừng Báo Bắc Giang.
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Tổng Biên tập Báo Nam Định (thứ ba từ phải sang) tặng hoa, chúc mừng Báo Bắc Giang.

Những ngày đầu thành lập, Báo Bắc Giang mang tên Báo Sông Thương. Khi hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh sáp nhập, những người làm Báo Sông Thương sát cánh cùng các đồng nghiệp Báo Bắc Ninh xây dựng và phát triển Báo Hà Bắc trong hơn ba thập kỷ. Sau khi chia tách tỉnh, Báo Bắc Giang chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-1-1997.

Trên chặng đường 50 năm xây dựng, trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, tập thể Báo Bắc Giang đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, thông tin, phản ánh kịp thời, đầy đủ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh; thông tin, phản ánh kịp thời, sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh diễn ra ở khắp các ngành, các địa phương trong tỉnh. Trong những năm qua, cùng với việc tuyên truyền phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Báo Bắc Giang còn chú trọng mở rộng cơ cấu thông tin, phổ biến tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, bài học kinh nghiệm trong cơ chế mới; cung cấp thông tin trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Hiện nay, mỗi tuần Báo Bắc Giang ra 5 kỳ, với số lượng hơn 10 nghìn tờ/kỳ.

Với những thành tích đạt được, tập thể cán bộ, phóng viên Báo Bắc Giang đã được Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba cùng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Nhân kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu, Báo Bắc Giang vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì./.

Tin, ảnh: Việt Thắng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com