Triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2012

08:01, 11/01/2012

Ngày 9-1-2012, Ban Chỉ đạo VSATTP tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2012. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo VSATTP của tỉnh chủ trì cuộc họp; đại diện Bộ KH và CN, Bộ NN và PTNT; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo VSATTP của tỉnh tới dự.

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2012 bắt đầu từ ngày 10-1-2012 đến ngày 10-2-2012, với chủ đề “Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 và các lễ hội” với mục tiêu: giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) trong dịp Tết và trong thời gian diễn ra lễ hội so với cùng kỳ năm 2011; huy động các kênh truyền thông phổ biến đến 100% các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm những nội dung cơ bản của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn liên quan; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đặc biệt là các cơ sở cung cấp thực phẩm phục vụ Tết và các lễ hội. Trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP sẽ tổ chức các hoạt động: Tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” tại tỉnh và tại các huyện, thành phố; triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm VSATTP với sự tham gia của các cơ quan thông tin đại chúng; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng ATVSTP.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo VSATTP của tỉnh biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh trong việc triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm ATVSTP, không để xảy ra dịch lớn trong năm 2011. Đồng chí nhấn mạnh: Trước những thách thức trong công tác bảo đảm VSATTP và phòng, chống NĐTP hiện nay, cần đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan để người tiêu dùng nâng cao nhận thức và cảnh giác với thực phẩm không an toàn; người sản xuất cũng thấy được trách nhiệm của mình đối với việc đảm bảo chất lượng ATVSTP. Thời gian tới, hai đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh tiếp tục thanh kiểm tra theo kế hoạch. Các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra chuyên ngành, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến công nghiệp (rượu, bánh kẹo…), thực phẩm được chế biến từ thịt (giò, chả) và các dịch vụ ăn uống, tăng cường ở các địa bàn như: Thành phố Nam Định, huyện Mỹ Lộc, huyện Vụ Bản - nơi lưu lượng người qua lại nhiều./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com