Triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ và Kế hoạch số 07/KH-UBND của UBND tỉnh đối với các doanh nghiệp; các ngành Thuế, Hải quan, Ngân hàng

08:04, 11/04/2011

Ngày 8-4-2011, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ và Kế hoạch số 07/KH-UBND của UBND tỉnh về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội cho các doanh nghiệp, các ngành Thuế, Hải quan, Ngân hàng. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Quang An, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo 200 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã quán triệt Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Chỉ thị số 04-CT/TU của Tỉnh uỷ; Kế hoạch số 07/KH-UBND của UBND tỉnh về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội; các kế hoạch, chương trình của các bộ, ngành Trung ương; giải pháp của ngành Ngân hàng tỉnh về tiền tệ và hoạt động ngân hàng; một số chính sách thuế mới và Tuyên ngôn phục vụ khách hàng của ngành Hải quan. Tại hội nghị, UBND tỉnh cũng đã giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực ngân hàng, thuế, hải quan. Các chất vấn, kiến nghị, đề nghị của doanh nghiệp về đầu tư, mở rộng sản xuất, định giá tài sản và thủ tục vay vốn ngân hàng, thuê đất phục vụ sản xuất kinh doanh, thuế thu nhập trong vay vốn... đều được UBND tỉnh và các ngành chức năng trả lời thoả đáng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: hiệu quả công tác kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội chỉ đạt hiệu quả khi các ngành Ngân hàng, Thuế, Hải quan, các cơ quan chức năng cùng đồng hành với doanh nghiệp và người lao động. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Ngân hàng thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính bảo đảm công khai, minh bạch, khai thác các nguồn vốn hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Các ngành, cơ quan chức năng triển khai công việc theo chức năng, nhiệm vụ của ngành mình. Các doanh nghiệp phải có kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế, quan tâm tới quyền lợi của người lao động để họ yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp./.

Hoàng Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com