Lễ hội Vì Hòa bình 2024 - Gắn kết những nhịp cầu

21:00, 11/07/2024

Tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức trọng thể khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình 2024. Lễ hội diễn ra với 3 phần chính gồm: “Lời nguyện ước” thông qua những “Thanh âm kết nối”, lấy vùng đất Quảng Trị làm trung tâm để khắc họa truyền tải cảm hứng về khát vọng hòa bình của dân tộc. Hình ảnh cây cầu Hiền Lương vừa là hình tượng nghệ thuật vừa là mạch nối biểu trưng để truyền tải câu chuyện của chiều dài thời gian và bề rộng không gian thông qua các tiết mục hoạt cảnh đồng diễn; “Khúc hoan ca” mở ra câu chuyện của tương lai được dựng xây từ những hoạt động của hôm nay, gắn kết cảm hứng trên toàn cầu về chủ đề nguyện ước hòa bình, xóa nhòa biên độ của không gian. Chương trình đã truyền tải thông điệp “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình - Hãy gìn giữ hòa bình bằng suy nghĩ và hành động mỗi ngày, để cộng hưởng ước mong hiện thực hóa nền hòa bình trên toàn thế giới”. 

Lễ hội Vì Hòa bình tôn vinh giá trị của hoà bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh. (Nguồn VOV)
Lễ hội Vì Hòa bình tôn vinh giá trị của hoà bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh. (Nguồn VOV)

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh, gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng, bền vững cho quê hương, đất nước và nhân loại; tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc; tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra…

Ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Cha con vạn dặm”

“Cha con vạn dặm” là chương trình truyền hình thực tế đầy ý nghĩa về tình cảm cha con chính thức lên sóng lúc 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/7. Chương trình phát sóng từ Thứ 3 đến Chủ nhật trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Lấy cảm hứng từ những chuyến đi đầu đời đáng nhớ cùng “Người bạn, người thầy” đầu tiên - chính là những người cha giản dị mà vĩ đại, chương trình Truyền hình thực tế “Cha con vạn dặm” do Run Media sản xuất đã ra đời. Cảm hứng đó bắt nguồn từ một chuyến đi xuyên Việt trên con tàu Bắc - Nam của cô bé 9 tuổi cùng bố là nhân viên đường sắt; hay chuyến đi thăm trại giam, những chuyến đi bám địa bàn của “cô thư ký nhỏ” 7 tuổi cùng người bố là chiến sĩ công an.

Chương trình “Cha con vạn dặm” mong muốn trở thành cầu nối, tôn vinh những giá trị cốt lõi trong mỗi gia đình, kết nối con người với con người, gia đình với cộng đồng và kết nối con người với thiên nhiên, quê hương đất nước. Hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, gần gũi nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, kỳ bí sẽ hiện lên qua từng tập, từ đó nâng cao kiến thức, trải nghiệm cho nhân vật tham gia chương trình cũng như khán giả.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com