Tưng bừng Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

07:48, 28/06/2024

Tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND thành phố Hải Phòng vừa khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 với sự tham gia của nhiều địa phương trong cả nước. Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới. Tại Ngày hội Gia đình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: biểu diễn nghệ thuật của các vùng, miền, trưng bày, triển lãm tư liệu, hình ảnh, hiện vật về sự quan tâm chăm lo, xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và toàn xã hội; trưng bày hình ảnh “Nét đẹp trong văn hóa gia đình Việt Nam”…

Chương trình nghệ thuật tại Ngày hội sôi động và phong phú với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật biểu diễn đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.
Chương trình nghệ thuật tại Ngày hội sôi động và phong phú với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật biểu diễn đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Trong dịp này, Ban tổ chức còn thực hiện các chương trình giao lưu, gặp mặt cùng thần tượng với chủ đề “Thể thao trong gia đình Việt” gặp gỡ cùng các vận động viên thể thao tiêu biểu; liên hoan nghệ thuật “Niềm vui gia đình” với sự tham dự của các đội đến từ Hải Phòng, Hà Nội và các tỉnh lân cận; giao lưu nghệ thuật dân gian truyền thống; chương trình Fashion show “Ươm mầm hạnh phúc”; chương trình Giao lưu nghệ thuật “Mùa hè tuổi thơ”, Dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc”; trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng, miền trong cả nước.

Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 3/7 tại Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra: Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nước ta; không gian quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa du lịch; tiệc giao thương; biểu diễn nghệ thuật... Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm hấp dẫn, là cơ hội cho doanh nghiệp thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến nước ta.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, từ năm 2015-2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng đột phá, từ 1,1 triệu lượt lên 4,3 triệu lượt (tăng gần 4 lần). Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2019 đạt 40,1%/năm, cao nhất trong số các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam. Điều này cho thấy Hàn Quốc luôn là một thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam và còn nhiều tiềm năng, dư địa để khai thác.

Triển lãm “Cổ vật hội tụ” tại Điện Kiến Trung - Đại nội Huế

Từ ngày 22/6 đến ngày 21/7, tại Điện Kiến Trung - Đại nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà sưu tầm cổ vật trong nước tổ chức triển lãm với chủ đề “Cổ vật hội tụ”.

Triển lãm với sự tham gia của 29 nhà sưu tập cổ vật trong nước, giới thiệu đến công chúng 147 cổ vật, hiện vật được lựa chọn theo các sưu tập thuộc các nhóm chất liệu như đồ pháp lam, đồ gốm sứ, đồ kim loại quý, đồ gỗ. Các cổ vật, hiện vật được chế tác dưới thời Nguyễn, được sử dụng trong cung đình lẫn dân gian, do các tượng cục của triều đình chế tác, do các cơ sở sản xuất trong nước thực hiện (như đồ gốm Cây Mai, đồ gỗ…) hoặc được đặt hàng, được mua từ nước ngoài để sử dụng ở hoàng cung lẫn dân gian (như một số đồ pháp lam, đồ sứ…). 

Đây là triển lãm cổ vật đầu tiên hội tụ các nhà sưu tầm cổ vật ở 3 miền đất nước như Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Thừa Thiên Huế… cùng tham gia.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com