Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nam Định đất và người” lần thứ VI năm 2024

14:01, 30/06/2024

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thành phố Nam Định (1/7/1954 - 1/7/2024), sáng 30/6, tại Nhà Văn hoá 3-2 tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm và trao giải nhiếp ảnh “Nam Định đất và người” lần thứ VI, giải thưởng âm nhạc, mỹ thuật năm 2024.

Lãnh đạo Sở VH, TT và DL trao giải Nhất cho tác giả đạt giải Cuộc thi nhiếp ảnh “Nam Định đất và người” lần thứ VI năm 2024
Lãnh đạo Sở VH, TT và DL trao giải Nhất cho tác giả đạt giải Cuộc thi nhiếp ảnh “Nam Định đất và người” lần thứ VI năm 2024

Triển lãm trưng bày 70 tác phẩm nhiếp ảnh, 35 tác phẩm mỹ thuật và 14 tác phẩm âm nhạc của các văn nghệ sĩ Nam Định. Các tác phẩm tham dự triển lãm được lấy cảm hứng sáng tác từ những mảng đề tài lớn về truyền thống văn hóa, đất và người Nam Định; ca ngợi vẻ đẹp và sự phát triển của quê hương, đất nước… Mỗi tác phẩm nghệ thuật là tâm hồn, cảm xúc, dấu ấn cá nhân của các tác giả với những góc nhìn, khoảnh khắc thăng hoa, thể hiện tình cảm, tài năng và trách nhiệm của người nghệ sĩ trong sáng tạo nghệ thuật.

Trao thưởng cho các tác giả đạt giải A Cuộc thi sáng tác bộ môn Âm nhạc - Múa
Trao thưởng cho các tác giả đạt giải A Cuộc thi sáng tác bộ môn Âm nhạc - Múa.

Ban tổ chức đã trao 7 giải A, 7 giải B cho các tác phẩm đạt giải Cuộc thi sáng tác ca khúc bộ môn Âm nhạc - Múa; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm đạt giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nam Định đất và người” lần thứ VI; 7 giải sáng tác nghệ thuật cho các tác giả đạt giải Cuộc thi sáng tác bộ môn Mỹ thuật.

Người dân tham quan triển lãm.
Người dân tham quan triển lãm.

Tham dự 2 cuộc thi sáng tác mỹ thuật và nhiếp ảnh “Nam Định đất và người”, Báo Nam Định có 2 tác giả là hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh có tác phẩm được trao giải là phóng viên - họa sĩ Trần Văn Trọng với tác phẩm tranh bột màu “Lễ hội Đền Trần; phóng viên Trần Viết Dư với tác phẩm nhiếp ảnh “Hồ Truyền thống” - giải Nhì”.

Triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc năm 2024 là dịp tôn vinh những cống hiến của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, hoạ sĩ, nhạc sĩ Nam Định, là cơ hội để các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác nghệ thuật. Thông qua triển lãm, công chúng có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao về thẩm mỹ, nội dung, tư tưởng sâu sắc./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com