Gần 170 sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

08:00, 01/03/2024

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” là một trong những sự kiện du lịch lớn nhất, kéo dài suốt trong năm 2024, với quy mô, phạm vi toàn quốc. Tỉnh Điện Biên chỉ đạo đăng cai tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động liên quan; các ban, bộ, ngành và các tỉnh, thành phố trong cả nước phối hợp, hỗ trợ, có các hoạt động hưởng ứng.

Với 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng, trong đó có 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức; tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức nhằm quảng bá những giá trị, tiềm năng của du lịch Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc và du lịch Việt Nam nói chung, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Dự kiến Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024 được tổ chức tối ngày 16-3-2024, tại Quảng trường 7-5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Lễ bế mạc dự kiến được tổ chức vào tháng 12-2024 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Bên cạnh đó còn có chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa nổ tầm cao vào tối ngày 6-5 tại Quảng trường 7-5; lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng ngày 7-5 tại sân vận động tỉnh Điện Biên; hội chợ Du lịch Tây Bắc - Điện Biên, liên hoan Ẩm thực toàn quốc năm 2024 tổ chức vào tháng 8-2024 tại Quảng trường 7-5; hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 vào quý II-2024...

Thêm một tác phẩm phác họa bức tranh ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Cuốn sách Thế giới nhìn nghiêng… Bang giao kể chuyện của đại sứ, nhà báo Vũ Sơn Thủy.
Cuốn sách "Thế giới nhìn nghiêng… Bang giao kể chuyện" của đại sứ, nhà báo Vũ Sơn Thủy.

Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa cho ra mắt cuốn sách “Thế giới nhìn nghiêng… Bang giao kể chuyện” của đại sứ, nhà báo Vũ Sơn Thủy. Cuốn sách gồm 2 phần: “Thế giới nhìn nghiêng trong thập niên cuối của thế kỷ XX” và “Kể chuyện bang giao trong thập niên đầu của thế kỷ XXI” với nhiều bài viết như: “Nước Mỹ: Bắc cầu qua Thái Bình Dương”, “Made in Japan… Made in Vietnam”, “ASEAN - Thống nhất trong đa dạng”, “Từ “kỳ tích sông Hàn” đến “kỳ tích Thái Bình Dương””, “Đầu tàu bốn động cơ của ASEAN”, “Thời đại Á - Mỹ”, “Chiến tranh internet”, “Một trang sử mới cho Việt Nam”, “Việt Nam: Ngoại giao đổi mới”, “20 năm một câu chuyện với Đại tướng Lê Đức Anh”...

Các bài viết trong cuốn sách đến nay vẫn mang đậm tính thời sự, cung cấp những tri thức quý về lịch sử quan hệ quốc tế, là một nguồn thông tin giúp người đọc nhìn nhận đầy đủ hơn về hiện tại, sẽ là tài liệu bổ ích cho việc tìm hiểu, nghiên cứu về quan hệ quốc tế, lịch sử và kinh nghiệm đối ngoại, ngoại giao.

Triển lãm 120 tác phẩm gốm Dáng xuân

Từ ngày 26-2 đến 6-3, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội, Câu lạc bộ gốm Nghệ thuật - Hội Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc Triển lãm gốm “Dáng Xuân 2024”, giới thiệu 120 tác phẩm của 45 nghệ sĩ. Triển lãm gốm “Dáng Xuân 2024” hội tụ những thế hệ khác nhau cả tuổi đời, tuổi nghề, nhưng chung đam mê, sáng tạo với gốm. Từ những đại thụ trong làng điêu khắc đến lớp nghệ sĩ trung tuổi và tác giả trẻ xấp xỉ tuổi 30. Chung tình yêu gốm, mọi lứa tuổi gắn bó bên nhau trong công việc, trao đổi về kinh nghiệm, hỗ trợ nhau về kỹ thuật trong mỗi đợt sáng tác. Tất cả đều hòa mình với vẻ đẹp của đất, nhào trộn trong suy tưởng và cho ra đời những tác phẩm gốm độc đáo.

Trong khuôn khổ Triển lãm, cùng với hoạt động trưng bày, một cuộc tọa đàm về Gốm Việt sẽ diễn ra vào 9 giờ ngày 6-3 với sự tham gia đông đảo của các nhà nghiên cứu, nhà điêu khắc, họa sĩ, nghệ sĩ./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com