Khởi công hai dự án trọng điểm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Nghệ An

08:17, 01/12/2023

UBND tỉnh Nghệ An và Tập đoàn T&T Group vừa phối hợp tổ chức Lễ khởi công dự án Khu Du lịch văn hóa và dự án Thác 9 tầng tại Khu vực mộ bà Hoàng Thị Loan thuộc Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Nam Đàn.

Phối cảnh dự án Khu du lịch văn hoá thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phối cảnh dự án Khu du lịch văn hoá thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự án Khu du lịch văn hóa nằm trong khu vực xây dựng mới của quần thể di tích, bên cạnh các cụm di tích hiện trạng như: Cụm di tích làng Sen, cụm di tích làng Hoàng Trù, cụm di tích núi Chung và khu mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh). Theo quy hoạch, dự án được triển khai trên diện tích hơn 43ha, bao gồm: bãi đỗ xe, cây xanh, dịch vụ và cây xanh cảnh quan; khu thương mại dịch vụ; khu trung tâm văn hóa; khu dịch vụ du lịch; khu thực nghiệm, bảo tồn nông nghiệp, giao thông chung... với tổng mức đầu hơn 1.625 tỷ đồng. Ngoài dự án Khu Du lịch văn hóa, Tập đoàn T&T Group đã đề xuất và được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận là đơn vị tài trợ, hoàn thiện ý tưởng, phương án thiết kế và đầu tư xây dựng công trình Thác 9 tầng tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan với tổng mức đầu tư gần 35 tỷ đồng. Công trình nhằm tri ân công lao sinh thành, dưỡng dục của bà Hoàng Thị Loan; đồng thời, từng bước hoàn thiện cảnh quan tổng thể, tăng thêm sức hấp dẫn cho du khách đến tham quan, thăm viếng mộ bà Hoàng Thị Loan, góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

Ra mắt website quảng bá ẩm thực vùng miền Việt Nam

Trong khuôn khổ của Lễ hội Thiết kế và sáng tạo Hà Nội 2023, tại khu triển lãm Ẩm thực thuộc chiến dịch “Món ăn của tôi, Bản sắc của tôi - Việt Nam ơi” (Nhà máy xe lửa Gia Lâm, Hà Nội) Công ty truyền thông Megalink phối hợp cùng Hội Truyền thông thành phố Hà Nội, Liên chi hội đầu bếp Việt Nam và các đối tác liên quan đã công bố website www.tasteofvietnam.vn quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Tasteofvietnam là website truyền cảm hứng về ẩm thực, cung cấp những thông tin hữu ích, thú vị về các đặc sản ẩm thực của các vùng miền của Việt Nam, giới thiệu ẩm thực của các nước trên thế giới, thực đơn của các đầu bếp danh tiếng, các nhà hàng, khách sạn. Tasteofvietnam cuốn hút người xem qua các câu chuyện, những thông tin mang tính giải trí, ứng dụng thực tiễn về các món ăn, thức uống, gu thưởng thức ẩm thực của những người sành ăn, KOLs ở các vùng miền của Việt Nam và trên thế giới.

Độc đáo Giải đua ghe Ngo năm 2023

Sau hai ngày tranh tài quyết liệt trên sông Maspero, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, chiều 27-11, Giải đua ghe Ngo năm 2023 đã bế mạc.

Giải đua ghe Ngo thu hút hàng trăm ngàn khán giả tham gia cổ vũ.
Giải đua ghe Ngo thu hút hàng trăm ngàn khán giả tham gia cổ vũ.

Giải đua năm nay có 40 đội ghe Ngo nam và 6 đội ghe Ngo nữ của các đội của các chùa Khmer tại Sóc Trăng và các địa phương: Bạc Liêu, Kiên Giang, Cần Thơ với trên 4.000 vận động viên tham gia tranh tài các nội dung đua 1.200m (đua nam) và 1.000m (đua nữ). Giải đua ghe Ngo là môn thể thao truyền thống của đồng bào Khmer, là hoạt động đặc sắc nhất của Lễ hội Oóc Om Bóc. Đây cũng là niềm tự hào về văn hóa của tỉnh Sóc Trăng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia năm 2022. Giải đã thu hút trên 135 nghìn lượt khách đến tham quan các hoạt động của lễ hội; qua đó, giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer./.

PV

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com