Triển lãm ảnh nghệ thuật Hải Âu tuổi 33

07:34, 06/10/2023

Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh nữ Hải Âu vừa phối hợp tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Hải Âu tuổi 33, với 54 tác phẩm của 27 tác giả là thành viên CLB Nhiếp ảnh nữ Hải Âu.

Đây cũng là hoạt động hướng đến chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2023); 42 năm Ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (20-10-1981 - 20-10-2023) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2023. 

Tác phẩm Nét đẹp Huế của Nguyễn Hồng Nga.
Tác phẩm "Nét đẹp Huế" của Nguyễn Hồng Nga.

Dưới góc máy tinh tế cùng cách nhìn và tâm hồn đa cảm của các nữ nghệ sĩ, triển lãm lần này sẽ mang đến cho công chúng những tác phẩm mới có chất lượng, mang tính nghệ thuật cao, sống động thông qua những hình ảnh bình dị, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong cuộc sống sinh hoạt và lao động.

Ngoài triển lãm ảnh, CLB Nhiếp ảnh nữ Hải Âu cũng cho ra đời tập sách ảnh cùng tên gọi “Hải Âu tuổi 33”, với gần 130 tác phẩm ảnh nghệ thuật đặc sắc. Đây là những tác phẩm được các nữ nghệ sĩ chắt chiu, chọn lọc với nhiều tâm huyết trên các chuyến hành trình sáng tác hoặc những phút ngẫu hứng đầy cảm xúc.

Ra mắt không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức Lễ ra mắt không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến (Virtual Art Exhibition Space - VAES).

Theo đó, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Công ty Cổ phần Vietsoft Pro đã cùng phối hợp xây dựng Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến từ năm 2021. Không gian được xây dựng với 2 hạng mục lớn. Đó là hạng mục kiến trúc tòa hình hoa sen cách điệu từ hoa sen trong mỹ thuật cổ, mô phỏng không gian vật lý sang trọng, bề thế, giàu tính nghệ thuật và hạng mục các không gian triển lãm số bên trong, được xây dựng với lộ trình và thiết kế phù hợp với từng nội dung trưng bày. Không gian số này được dựng 3D mô phỏng không gian thực tế. Ở đó, người nghệ sĩ có thể tìm cho mình cách trưng bày các tác phẩm phù hợp với nhu cầu, tính sáng tạo; còn khách tham quan có thể tiếp cận với các triển lãm và tác phẩm nghệ thuật ở mọi lúc, mọi nơi trên thế giới chỉ với thiết bị kết nối internet.

Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến góp phần đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.
Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến góp phần đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến phiên bản đầu tiên giới thiệu 10 triển lãm, trong đó có 7 triển lãm trưng bày các tác phẩm thuộc sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật Huế và 3 triển lãm của cá nhân hoạ sĩ. 10 không gian triển lãm trên được thiết kế và mô phỏng khác nhau, dựa trên các mô hình triển lãm ở các bảo tàng lớn trên thế giới, đáp ứng đa dạng sự lựa chọn cho các họa sĩ có mong muốn được đăng ký tham gia triển lãm mỹ thuật trực tuyến của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com