Chủ động phòng, chống tác hại của nắng nóng đối với sức khỏe, sinh hoạt của người dân

20:22, 25/05/2023

Ngày 25-5, Bộ Y tế có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố đề nghị chủ động phòng, chống tác hại của nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn đối với sức khỏe, sinh hoạt của người dân.

Bộ Y tế đề nghị thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát kế hoạch, phương án bảo đảm y tế ứng phó với tình hình nắng nóng kéo dài, hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước sạch tại các địa phương, các cơ sở y tế trên địa bàn; đặc biệt chú trọng bảo đảm đủ nước sạch, vệ sinh cho sinh hoạt của cơ sở y tế và người dân. Các đơn vị rà soát các phương án phòng, chống mưa lũ, lốc xoáy; tránh bùng phát dịch bệnh sau các đợt nắng nóng kéo dài, sẵn sàng xử lý khi có tình huống. Đồng thời, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm sức khỏe, phòng, chống say nắng, say nóng, uống đủ nước; hạn chế làm việc ngoài trời vào lúc cao điểm nắng nóng trong ngày; bảo đảm ăn, uống hợp vệ sinh; tập huấn cho người dân biết cách phòng, chống và xử lý tại chỗ, ban đầu đối với các trường hợp say nóng, say nắng...

Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin và gửi báo cáo nhanh về dự trữ thuốc, hóa chất và trang thiết bị y tế, kết quả triển khai công tác y tế ứng phó với tình hình nắng nóng, hạn hán; đề xuất yêu cầu về Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế./.

PV
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com