Hà Nội: Dự báo thưởng Tết một số ngành giảm sâu

07:56, 19/12/2022

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) Hà Nội vừa có dự báo tiền thưởng Tết của người lao động sẽ giảm hơn so với năm 2021, trong đó giảm sâu có các ngành nghề như dệt may, da giày, điện tử, chế biến gỗ...

Theo Sở LĐ-TB và XH Hà Nội cho biết, qua theo dõi, nắm bắt tình hình, mặt bằng chung tiền lương năm nay tăng do tăng lương tối thiểu vùng, nhưng thưởng Tết Nguyên đán  của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn có thể giảm. Dự báo, tiền lương bình quân chung của người lao động năm 2022 tăng so với năm 2021 khoảng từ 6 % đến 7%. Về thưởng Tết, theo quy định của pháp luật lao động, người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh và mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp thiếu hoặc không có đơn hàng trong những tháng cuối năm phải cắt giảm giờ làm, giảm nhân công.

Quảng Ninh: 100% các khu công nghiệp đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn môi trường

Toàn tỉnh hiện có 7 khu công nghiệp (KCN) đã hoàn thành xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung, quan trắc nước thải tự động, qua đó, đảm bảo 100% các KCN đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn môi trường. Cụ thể, KCN Hải Yên, KCN Texhong Hải Hà, KCN Cái Lân, KCN Việt Hưng, KCN Đông Mai, KCN Sông Khoai, KCN Tiền Phong.

Xác định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, chủ đầu tư các KCN trên địa bàn tỉnh đều nhận thức tốt trước vấn đề bảo vệ môi trường, từ đó, đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại các thiết bị quan trắc, bảo vệ môi trường. Đến nay, các trạm xử lý nước thải tập trung tại các KCN đã và đang đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả, liên tục. Đồng thời, được truyền dữ liệu trực tuyến, tự động, liên tục về Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý, theo dõi, giám sát theo đúng quy định tại Nghị định số 40/NĐ-CP ngày 13-5-2019 của Chính phủ. Các chỉ số nước thải tại các KCN khi xả thải ra môi trường đều đảm bảo theo quy định./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com