Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

14:32, 09/10/2024

Ngày 9/10, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ doanh nhân Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Trần Văn Tuân ở xóm 7, xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Hưng).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và CLB doanh nhân Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Trần Văn Tuân, xóm 7 xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Hưng). (ĐT)
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và CLB doanh nhân Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Trần Văn Tuân, xóm 7 xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Hưng). 

Gia đình ông Trần Văn Tuân là hộ cận nghèo ở địa phương. Vợ chồng ông bà tuổi đã cao lại thường xuyên đau ốm. Nhiều năm qua, căn nhà cũ đã xuống cấp, thiếu an toàn nhưng không có kinh phí để sửa chữa. Qua rà soát, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ doanh nhân Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ xây nhà mới cho gia đình ông Tuân. Sau thời gian thi công, ngôi nhà mới của ông Tuân đã hoàn thành trên diện tích 50m2 với tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng; trong đó Câu lạc bộ doanh nhân Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng; nguồn còn lại do anh em, người thân, bạn bè, bà con trong xóm ủng hộ.

Ngôi nhà “Đại đoàn kết” trao tặng cho gia đình ông Tuân là ngôi nhà thứ 90 trong tổng số 125 căn nhà đã được xây dựng từ năm 2023 đến nay theo kế hoạch và sự phối hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ, trong đó Câu lạc bộ doanh nhân Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tài trợ 9 ngôi nhà. Đây là hoạt động ý nghĩa của Ủy ban MTTQ tỉnh và các nhà tài trợ nhằm giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, lan toả những hành động đẹp, nhân văn trong xã hội./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com