Trước diễn biến bất thường và nguy hiểm của cơn bão số 3, Viettel đã nhắn tin thông báo tình hình bão đến khách hàng tại 14 tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão và ảnh hưởng do hoàn lưu bão gây ra.
Nhân viên kỹ thuật Tập đoàn Viettel chuẩn bị thiết bị ứng cứu sự cố thông tin do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra. |
Từ ngày 5/9, Viettel bổ sung quân số chăm sóc khách hàng để giải đáp, phản hồi khi xảy ra các tình huống cần hỗ trợ tại các tỉnh bị ảnh hưởng. Trong trường hợp khách hàng cố định băng rộng bị lỗi chưa kịp khắc phục, Viettel tặng 14G data ứng cứu tạm thời. Viettel cũng điều chuyển thiết bị ứng cứu thông tin đảm bảo dịch vụ khách hàng; dùng call bot thông báo khách hàng khi sự cố gián đoạn thông tin được khắc phục, đảm bảo khách hàng nắm thông tin để sử dụng dịch vụ.
Bên cạnh đó, để sẵn sàng phòng, chống, khắc phục sự cố do cơn bão số 3 gây ra, Viettel đã bố trí hơn 6.500 người tại các vị trí nhà trạm đến 14 tỉnh miền Bắc; bố trí hơn 3.600 máy phát điện tại 10 tỉnh có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão. Chuẩn bị sẵn sàng hơn 2.200 máy phát điện; điều động thêm 117 đội ứng cứu thông tin và tiếp tục bổ sung 300 đội trong những ngày tới tại 4 tỉnh có nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp bão YAGI là Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Nhân viên kỹ thuật Tập đoàn Viettel chuẩn bị thiết bị ứng cứu sự cố thông tin do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra. |
Tại những vị trí có nguy cơ bị ngập lụt, chia cắt đều được chuẩn bị sẵn sàng về nhân sự, tài nguyên cơ điện, nhiên liệu để khắc phục sự cố khi cần như: Dự trữ cáp quang, măng xông dự phòng tại các kho cấp huyện và các tỉnh, thành phố; chuẩn bị 205 bộ máy đo, 197 bộ máy hàn truyền dẫn và 203 bộ máy hàn sử dụng cho băng rộng cố định. Viettel cũng cập nhật cơ sở dữ liệu, phương án ứng cứu theo các kịch bản bão cho phần mềm phòng chống thiên tai; sẵn sàng các điện thoại vệ tinh tại các tỉnh bị ảnh hưởng để liên lạc xử lý tình huống trong bão.
Tin, ảnh: Nguyễn Hương
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin