Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng số cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng

14:56, 25/09/2024

Ngày 25/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT và TT) phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ TT và TT); UBND huyện Giao Thủy tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng số cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) kết nối từ điểm cầu tại nhà văn hóa xã Giao Phong (Giao Thủy) đến các huyện, thành phố; xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia giới thiệu về vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Tổ CNSCĐ trong giai đoạn mới cũng như chia sẻ cách tổ chức triển khai Tổ CNSCĐ trên toàn quốc và thực tế tại Nam Định. Đồng thời hướng dẫn về các tiện ích của ứng dụng VNeID và cách thanh toán tiền điện, tiền nước trực tuyến. Tại hội nghị các đại biểu tham dự cũng được các chuyên gia giải đáp, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm về những thuận lợi, khó khăn mà các đại biểu thường gặp trong quá trình đưa công nghệ số đến với người dân.

Buổi tập huấn giúp các thành viên Tổ CNSCĐ nâng cao nhận thức về hiệu quả của công tác chuyển đổi số, cải thiện kỹ năng số cơ bản, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại địa phương nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Ngay sau hội nghị tập huấn, Tổ CNSCĐ của xã Giao Phong ra quân hướng dẫn kỹ năng số cho người dân trên địa bàn.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com