Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam hỗ trợ giống rau cho các địa phương khôi phục sản xuất 

11:41, 30/09/2024

Sáng 30/9, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT), Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam và các đơn vị thành viên đã tổ chức trao tặng giống rau hỗ trợ các địa phương trong tỉnh phát triển sản xuất vụ đông năm 2024.

Đại diện Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam và các đơn vị thành viên trao tặng giống rau hỗ trợ nông dân trong tỉnh khôi phục sản xuất sau bão, lũ.
Đại diện Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam và các đơn vị thành viên trao tặng giống rau hỗ trợ nông dân trong tỉnh khôi phục sản xuất sau bão, lũ.

Nam Định là 1 trong 26 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão YAGI) và mưa, lũ, gây thiệt hại nghiêm trọng đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân, nhất là sản xuất nông nghiệp. Theo tổng hợp ban đầu của các huyện, thành phố, toàn tỉnh bị thiệt hại trên 27 nghìn ha lúa và hơn 1.671ha rau, màu các loại; tổng giá trị thiệt hại ước gần 562 tỷ đồng... Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ nông dân khôi phục sản xuất, bù đắp những thiệt hại do mưa, bão, lũ gây ra, Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam và các đơn vị thành viên đã quyết định hỗ trợ cho các địa phương của tỉnh các giống rau phục vụ gieo trồng trong vụ đông năm 2024 gồm: 25kg Đậu Cove nâu trạch lai; 50kg cải xanh mơ; 60kg cải bẹ xanh; 10kg dưa leo;17,5kg cải thìa; 100kg cải ngọt cọng xanh; 10kg xà lách; 17,5kg cải củ trắng; 22kg rau dền đỏ và 18kg cải ngồng. Đây là những giống rau ngắn ngày, có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng... Đại diện lãnh đạo Sở NN và PTNT đã tiếp nhận và giao các đơn vị chức năng của sở thực hiện phân phối trực tiếp cho bà con nông dân các địa phương để bà con chủ động vệ sinh đồng ruộng, làm đất chuẩn bị xuống giống rau, kịp cung cấp cho thị trường dịp cuối năm.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực, thể hiện trách nhiệm xã hội, cùng chung tay chia sẻ với khó khăn của Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam và các đơn vị thành viên trong việc hỗ trợ nông dân Nam Định khắc phục những thiệt hại sau mưa, bão, giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất trở lại.

Tin, ảnh: Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com