Bão số 3 gây thiệt hại ban đầu 230 ha rau màu của huyện Nghĩa Hưng

17:29, 07/09/2024

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống cơn bão số 3, Huyện ủy, UBND huyện Nghĩa Hưng đã chỉ đạo các cơ quan, các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát các phương án, kế hoạch đã được phê duyệt; tổ chức xử lý những vị trí trọng điểm bị sạt lở trước khi bão đổ bộ vào đất liền. Huyện đã chỉ đạo Công ty TNHH một thanh viên Khai thác công trình thuỷ lợi phối hợp với các địa phương tổ chức tiêu thoát nước đệm hoàn thành cơ bản trong ngày 6/9.


Xã Nghĩa Sơn chủ động cắt gọn cây xanh bị gãy, đổ do bão số 3. DT1
Xã Nghĩa Sơn chủ động cắt gọn cây xanh bị gãy, đổ do bão số 3.

Đến 12 giờ ngày 7/9, do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn huyện có mưa to và gió mạnh nên huyện tiếp tục chỉ đạo Công ty Khai thác công trình thuỷ lợi phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức tiêu thoát nước đề phòng ngập, úng. Yêu cầu các xã, thị trấn ven biển theo dõi sát sao diễn biến của cơn bão; tổ chức trực ban nghiêm túc, sẵn sàng thực hiện phương án di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm về nơi tránh trú bão an toàn theo phương châm "4 tại chỗ".

Các lực lượng chức năng tổ chức cắt gọn cây xanh bị gãy, đổ.
Các lực lượng chức năng tổ chức cắt gọn cây xanh bị gãy, đổ.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật thông tin về cơn bão số 3, tổ chức trực ban 24/7 để có phương án ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra và bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Đến nay, trên địa bàn huyện chưa có thiệt hại về người và thiệt hại lớn về tài sản.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, tính đến 16 giờ 30 phút ngày 7/9, bão số 3 đã gây một số thiệt hại về cây xanh, hoa màu của huyện. Có 230ha hoa màu (130ha ngô vụ hè thu và 100ha rau màu) bị ảnh hưởng bởi gió bão. Một số cây xanh tại các xã Đồng Thịnh, Nghĩa Sơn, Nghĩa Trung... bị bật gốc, đổ gẫy. Huyện đã chỉ đạo các xã tổ chức lực lượng cắt gọn, giải tỏa giao thông. Nhờ tiêu thoát nước đệm triệt để nên huyện chưa ghi nhận diện tích lúa bị ảnh hưởng do bão. Toàn bộ diện tích nuôi thủy sản; tàu thuyền đang neo đậu trong bến an toàn.

Tin, ảnh: Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com