Cầu vượt sông Hồng có tổng chiều dài 1,4km với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định) đang gấp rút chuẩn bị hợp long.
Những ngày đầu tháng 8/2024, PV Báo Giao thông có mặt trên công trường thi công cầu vượt sông Hồng, thuộc địa phận xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.
Công nhân đang tập trung thi công các hạng mục chuẩn bị cho hợp long cầu vượt sông Hồng. |
Đây là một hạng mục trong dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến bộ ven biển Bắc - Nam (dài 550km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh - Thanh Hóa). Trong đó, đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài 43km.
Tại công trường cầu vượt sông Hồng, nhiều thiết bị máy móc được tập trung, hàng trăm cán bộ, công nhân kỹ thuật hối hả khẩn trương gấp rút hoàn thiện các hạng mục chuẩn bị hợp long công trình.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Phạm Quang Cường, kỹ sư phụ trách xây dựng công trình vượt sông Hồng cho hay, cầu sông Hồng có chiều dài 1.400m với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120m.
Tổng mức vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng. Đến nay, các hạng mục kết cấu chính của cầu như: Cọc khoan nhồi, mố, trụ cầu, dầm cầu… của 27/27 nhịp cầu đã hoàn thành, đạt khoảng 98% kế hoạch.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công đang triển khai thi công phần đường dẫn chân cầu, các hạng mục phụ trợ như: Lan can, hệ thống đèn điện chiếu sáng…
Toàn cảnh cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định chuẩn bị hợp long nhìn từ trên cao. |
"Khắc phục khó khăn do dịch bệnh, giá cả và khan hiếm nguồn cung nguyên vật liệu, đến nay công trình cầu sông Hồng, thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục kết cấu chính, chúng tôi đã sẵn sàng hợp long trong thời gian tới", anh Cường cho biết.
Với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, ông Vũ Văn Toản, Chỉ huy thi công tuyến đường bộ ven biển cho hay, để đảm bảo tiến độ của dự án, nhà thầu vẫn đang tập trung toàn bộ thiết bị, máy móc và trên 100 cán bộ kỹ thuật, công nhân tổ chức thi công một số hạng mục của công trình.
"Dự án đến nay vẫn đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, khối lượng đạt trên 75%", ông Toản nói.
Đơn vị thi công đang triển khai thi công phần đường dẫn chân cầu, các hạng mục phụ trợ như: Lan can, hệ thống đèn điện chiếu sáng... |
Sau khi dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc - Nam hoàn thành và đi vào hoạt động, với vị trí chiến lược, phía Bắc giáp các vùng kinh tế tiềm lực như Quảng Ninh, Hải Phòng, phía Nam giáp với Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình sẽ tận dụng được triệt để các lợi về giao thương khi tuyến đường ven biển hoàn thành, trở thành cầu nối liên kết giao thông hành lang ven biển giữa các tỉnh.
Nhà thầu tập trung máy móc, nhân lực thi công tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình. |
Tuyến đường bộ ven biển Thái Bình sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ khu kinh tế Thái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút.
Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long (Quảng Ninh) còn 90 phút thay vì 150 phút như trước đây, đến sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.
Theo Báo Giao Thông
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin