Toàn tỉnh gieo trồng được trên 7,2 nghìn ha cây màu hè thu

15:31, 08/07/2024

Theo kế hoạch, vụ hè thu năm nay, các địa phương phấn đấu trồng 8,8 nghìn ha cây rau màu các loại. Trong đó, huyện Hải Hậu là 2,65 nghìn ha; Nghĩa Hưng 1,3 nghìn ha; Giao Thủy hơn 1,1 nghìn ha; Trực Ninh 800ha; Ý Yên 650ha…

Nông dân xã Thành Lợi (Vụ Bản) chăm sóc cây ngô vụ hè thu.
Nông dân xã Thành Lợi (Vụ Bản) chăm sóc cây ngô vụ hè thu.

Theo số liệu tổng hợp của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến ngày 8/7/2024, toàn tỉnh đã trồng được hơn 7,2 nghìn ha cây rau màu các loại. Trong đó, huyện Hải Hậu trồng được hơn 2,2 nghìn ha; Nghĩa Hưng 1.000ha; Giao Thủy 935ha; Trực Ninh 660ha; Ý Yên 560ha; Vụ Bản 525ha; Xuân Trường 520ha… Các cây màu vụ hè thu chủ yếu là: lạc, ngô, đậu tương và các loại rau ăn lá. Những ngày tới, các địa phương tiếp tục tập trung hướng dẫn, đôn đốc nông dân trồng hết diện tích đã xây dựng, không để ruộng hoang, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Để đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, hạn chế tối đa tác hại của sâu, bệnh hại gây ra và đảm bảo năng suất, hiệu quả sản xuất, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, thị trấn và nông dân thực hiện tốt tập trung chăm sóc rau màu vụ hè thu mới gieo trồng, đảm bảo đủ nước để cây sinh trưởng, phát triển thuận lợi; chuẩn bị các biện pháp ứng phó khi xảy ra mưa bão, úng. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và thực hiện hiệu quả các biện pháp chăm sóc, bảo vệ rau màu. Chú trọng kiểm tra đồng ruộng, theo dõi chặt chẽ diễn biến, sự phát sinh, phát triển của các đối tượng sinh vật gây hại trên cây trồng và thực hiện phòng trừ theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn về bảo vệ thực vật. Các công ty thủy nông chủ động phối hợp với các huyện, thành phố, các xã, thị trấn vận hành các công trình thủy lợi bảo đảm đúng quy trình, sát với diễn biến thời tiết, thủy văn và yêu cầu sản xuất.

Tin, ảnh: Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com