Sơ kết hoạt động Ngân hàng 6 tháng đầu năm

15:41, 12/07/2024

Ngày 12/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024. Hội nghị do đồng chí Đặng Văn Kim, Giám đốc NHNN tỉnh chủ trì. 

6 tháng đầu năm, NHNN tỉnh đã chỉ đạo và triển khai thực hiện kịp thời các cơ chế chính sách, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tiền tệ và hoạt động ngân hàng đến các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn. Hoạt động ngân hàng trên địa bàn tiếp tục được đảm bảo an toàn, hiệu quả; tăng trưởng tín dụng đạt mức khá trên toàn quốc; tỷ lệ nợ xấu thấp, chất lượng tín dụng được đảm bảo; hoạt động thanh toán qua ngân hàng thông suốt, chính xác và an toàn; công tác chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính tiếp tục được triển khai ứng dụng và đạt kết quả bước đầu trong công tác cho vay (nhất là cho vay theo phương thức điện tử), trong thanh toán trực tuyến thông qua xác thực sinh trắc học. Công tác ngân quỹ từ NHNN tỉnh đến các TCTD đảm bảo an toàn tuyệt đối; chất lượng dịch vụ ATM, thẻ ngân hàng và các dịch vụ thanh toán khác tiếp tục được nâng cao, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, góp phần hỗ trợ tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tổng nguồn vốn huy động đạt 125.111 tỷ đồng, tăng 3,6% so với đầu năm. Tổng dư nợ cho vay 110.182 tỷ đồng, tăng 6,4% so với đầu năm.

Những tháng cuối năm, NHNN tỉnh tập trung tham mưu giúp Thống đốc NHNN Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn, kịp thời nắm bắt những khó khăn để tháo gỡ, xử lý. Tiếp tục chỉ đạo các TCTD tăng cường công tác tín dụng, triển khai quyết liệt, hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ; đẩy mạnh triển khai các chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp; chủ động triển khai các giải pháp phấn đấu giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ; tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế. Thực hiện hiệu quả kế hoạch thanh tra, kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động, cấp tín dụng của các TCTD trên địa bàn. Chỉ đạo, giám sát chặt chẽ tình hình thực hiện Kế hoạch triển khai đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 của các TCTD trên địa bàn. Đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đối với các TCTD trên địa bàn tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định và chỉ đạo của NHNN về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, ngoại hối. Chủ động cân đối nguồn vốn và sử dụng vốn, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; tích cực triển khai các hoạt động kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, tạo mọi thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng; thường xuyên kiểm tra, giám sát và đánh giá việc sử dụng vốn vay, khả năng trả nợ của khách hàng; đẩy mạnh công tác xử lý, thu hồi nợ xấu, nợ đã sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro; tích cực truyền thông chính sách về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối đến toàn thể nhân dân, nhất là các cơ chế, chính sách có hiệu lực thi hành từ 01/7/2024.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com