Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/TW của Ban Bí thư

17:34, 22/07/2024

Chiều 22/7, Tỉnh ủy Nam Định tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/TW, ngày 9/12/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc. Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, các ngành trong Khối Nội chính và thường trực các huyện ủy, thành ủy tới dự.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Thời gian qua, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 26-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 04-HD/TW của Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; trong đó việc lãnh đạo, chỉ đạo, báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng, chức vụ liên quan đến cán bộ, đảng viên được thực hiện nền nếp theo đúng tinh thần Chỉ thị 26 đã tạo bước chuyển biến trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Công tác thu hồi tài sản tham nhũng bị thiệt hại, thất thoát được chú trọng, quan tâm. Các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh thường xuyên phối hợp, tổ chức hội nghị liên ngành để báo cáo tiến độ, đánh giá kết quả giải quyết đối với những vụ án nghiêm trọng, phức tạp. Đối với các vụ án, vụ việc có người phạm tội là đảng viên, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã có sự trao đổi để tiến hành giải quyết vụ án, vụ việc theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo các quy định, hướng dẫn của Đảng về xử lý cán bộ, đảng viên phạm tội. Từ đó đã góp phần đảm bảo ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; củng cố và nâng cao hơn nữa niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và chính quyền.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, trao đổi để làm rõ hơn kết quả, những nội dung còn khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, Hướng dẫn số 04-HD/TW tại địa phương, đơn vị; đồng thời thống nhất 5 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 04-HD/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc và nội dung các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định có liên quan nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 26-CT/TW và Hướng dẫn 04-HD/TW. Đề cao vai trò nêu gương trong tổ chức thực hiện của người đứng đầu cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị và vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nội dung Chỉ thị 26-CT/TW. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 26-CT/TW, Hướng dẫn 04-HD/TW. Các cơ quan bảo vệ pháp luật phải chấp hành nghiêm sự lãnh đạo của Đảng; tăng cường phối hợp trong giải quyết, xử lý vụ án, vụ việc...

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com