Phát động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành Nam năm 2024”

18:13, 31/07/2024

Chiều 31/7, Sở Khoa học và Công nghệ (KH và CN) tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thành Nam năm 2024”. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Phùng Hoan, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành bấm nút phát động Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành Nam năm 2024”. ĐT1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành bấm nút phát động Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành Nam năm 2024”. 

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng KNĐMST Thành Nam năm 2024” là chương trình tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp của các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp (do người Nam Định sáng lập hoặc đồng sáng lập) ở trong nước và quốc tế hoặc ý tưởng, dự án của những người yêu mến Nam Định và sẽ khởi nghiệp tại Nam Định. Cuộc thi nhằm hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp; là dịp để các doanh nghiệp khởi nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối sâu rộng với hội đồng chuyên gia, cố vấn hàng đầu trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội cho các dự án khởi nghiệp gọi vốn trực tiếp từ các Quỹ đầu tư trong tỉnh, trong nước, quốc tế; được tham gia tuyển chọn vào Chương trình ươm tạo thúc đẩy KNĐMST chuyên sâu, được giới thiệu tham gia Techfest quốc gia và được hưởng các chính sách hỗ trợ KNĐMST tỉnh (nếu có). Thời hạn nộp hồ sơ dự thi trước ngày 30/9/2024; thời gian công bố kết quả và trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 12/2024.

Tại lễ phát động cuộc thi, các đại biểu được chia sẻ những kiến thức về KNĐMST, hệ sinh thái KNĐMST, những vấn đề cần lưu ý khi tham gia hoạt động KNĐMST…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định “Đẩy mạnh ĐMST, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu đến năm 2030, Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước”. Thời gian qua, hoạt động KNĐMST của Nam Định đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đồng chí tin tưởng thông qua Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng KNĐMST Thành Nam năm 2024” lần đầu tiên được tổ chức sẽ huy động được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ, học sinh, sinh viên – những người con Nam Định, những người yêu mến Nam Định mong muốn được khởi nghiệp tại Nam Định, thông qua đó đưa ra những ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng nhằm giải quyết các vấn đề của địa phương, từ đó góp phần tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Để đạt được các mục tiêu trong Kế hoạch số 152/KH-UBND của UBND tỉnh về “Xây dựng hệ sinh thái KNĐMST tỉnh Nam Định giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” và nhất là để Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng KNĐMST Thành Nam năm 2024” thành công, tạo sự đột phá, thực sự trở thành phong trào rộng khắp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH và CN phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh tích cực, chủ động xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ KH và CN; tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai xây dựng chiến lược phát triển KHCN và ĐMST đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó tập trung cao cho hoạt động phát triển hệ sinh thái KNĐSMT. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông, các trường đại học, cao đẳng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các hội doanh nhân tỉnh đặc biệt quan tâm tuyên truyền, phổ biến về cuộc thi, đồng thời động viên, khuyến khích và tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân, các dự án khởi nghiệp có sản phẩm, dự án đăng ký tham gia cuộc thi. Sở KH và CN tập trung nguồn lực để triển khai thành công cuộc thi; đồng thời tiếp tục triển khai các mục tiêu trong Kế hoạch 152/KH-UBND, tham mưu phát triển Hệ sinh thái KNĐMST của tỉnh với mô hình mở, tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ cũng như mở rộng hợp tác với các thành phần trong Hệ sinh thái KNĐMST quốc gia, quốc tế. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh tham gia cuộc thi và phong trào KNĐMST một cách tích cực, sống có đam mê, hoài bão, mạnh dạn, sáng tạo để biến ước mơ, khát vọng khởi nghiệp thành công, tạo ra những giá trị mới, làm giàu bằng sức lực, trí tuệ, văn hóa, đạo đức của mình thông qua KNĐMST./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com