Nhiều tập đoàn Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

18:15, 03/07/2024

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 3/7, tại Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính có các cuộc làm việc với lãnh đạo nhiều tập đoàn kinh tế của Hàn Quốc trong các lĩnh vực công nghệ, điện tử, xây dựng, hạ tầng, sản xuất thép, thương mại, dịch vụ, dược phẩm, sinh học… Các tập đoàn đều mong muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn CJ tiếp tục mở rộng đầu tư nhiều hơn, chất lượng hơn, coi Việt Nam là thị trường chiến lược, cùng thành công với Việt Nam. (Ảnh VGP/Nhật Bắc)
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn CJ tiếp tục mở rộng đầu tư nhiều hơn, chất lượng hơn, coi Việt Nam là thị trường chiến lược, cùng thành công với Việt Nam. (Ảnh VGP/Nhật Bắc)

Trong cuộc Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Tập đoàn CJ, ông Sohn Kyung Shik - Chủ tịch Tập đoàn CJ cho biết, CJ là tập đoàn đa quốc gia, hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, công nghệ sinh học, bán lẻ, văn hóa. Hiện nay, CJ đầu tư tại 25 quốc gia, với doanh thu năm 2023 đạt khoảng 31 tỷ USD. Vào Việt Nam từ năm 1998 với tổng vốn đầu tư là 1 tỷ USD, hiện CJ có 24 công ty thành viên tại Việt Nam với doanh thu năm 2023 đạt 1,4 tỷ USD.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao hoạt động kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn CJ tại Việt Nam trong 4 lĩnh vực, với các sản phẩm, dịch vụ của CJ được người tiêu dùng ưa chuộng; hoan nghênh và đề nghị CJ tiếp tục mở rộng đầu tư, coi Việt Nam là thị trường chiến lược, đặc biệt về chế biến thực phẩm, logistics, dịch vụ giải trí, văn hóa và công nghệ sinh học, đồng thời đưa nhiều hàng hóa Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của CJ trên toàn cầu. Thủ tướng cũng đề nghị tập đoàn tăng cường trao đổi kinh nghiệm, tập huấn giúp bà con nông dân phát triển chăn nuôi; xây dựng hệ thống các tiêu chuẩn chất lượng về các sản phẩm chăn nuôi, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm chăn nuôi; đồng thời, tiếp tục trao đổi chuyên gia chăn nuôi giữa hai nước.

Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo Tập đoàn POSCO là một trong Top 5 doanh nghiệp kinh doanh tại Hàn Quốc trong lĩnh vực thép, năng lượng, thương mại, vật liệu pin xe điện (EV)…; doanh thu năm 2023 của Tập đoàn POSCO đạt 59 tỷ USD. Tại Việt Nam, POSCO đã thành lập 4 chi nhánh về thép, với tổng đầu tư 1,8 tỷ USD. Đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn POSCO tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ Việt Nam hoan nghênh tập đoàn nghiên cứu đầu tư với công nghệ hiện đại, đảm bảo môi trường, theo các quy hoạch và định hướng phát triển của Việt Nam, nhất là các lĩnh vực ưu tiên…

Tại cuộc Thủ tướng Chính phủ làm việc với lãnh đạo Ngân hàng KDB, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao đóng góp tích cực, hiệu quả của KDB trong phát triển lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam; mong muốn KDB tiếp tục phát triển mạnh mẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam; khuyến khích kế hoạch hỗ trợ, tài trợ tín dụng của Ngân hàng KDB cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong các lĩnh vực tài chính xanh, cơ sở hạ tầng, công nghệ cao...

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với ông Jeong Cheol Dong - Giám đốc điều hành LG Display và các lãnh đạo của Tập đoàn LG - tập đoàn công nghiệp đa quốc gia của Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực điện tử, truyền thông, dịch vụ, hóa chất…, với doanh thu năm 2023 đạt khoảng 137 tỷ USD. Tại Việt Nam, LG đã đầu tư với tổng số vốn hơn 5 tỷ USD; đang đầu tư nhà máy tại Hải Phòng; mong muốn tiếp tục hợp tác đầu tư tại Việt Nam với các lĩnh vực truyền thống và các ngành mới.

Mong tập đoàn tiếp tục coi Việt Nam là cứ điểm quan trọng trong chiến lược toàn cầu về sản xuất, nghiên cứu - phát triển các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế, Thủ tướng Chính phủ đề nghị LG Display tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của LG tại Việt Nam nhiều hơn nữa; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất của tập đoàn; xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển tại Việt Nam và tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội.

Trong cuộc Thủ tướng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Daewoo E&C, ông Jung Won Ju - Chủ tịch Tập đoàn Daewoo E&C, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng Nhà ở Hàn Quốc cho biết, Daewoo E&C là công ty đa quốc gia, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật, quản lý xây dựng và kinh doanh phát triển bất động sản, với doanh thu năm 2023 đạt trên 8,4 tỷ USD. Thủ tướng đề nghị tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án tại Việt Nam; nhất là tham gia phát triển đô thị xanh ở Việt Nam theo hướng “làng trong phố, phố trong làng”; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng các nhà ở xã hội, xóa nhà tạm, dột nát tại Việt Nam; đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia ngày càng phát triển tốt đẹp.

Làm việc với lãnh đạo Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C), Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp và các hoạt động đầu tư, kinh doanh thành công của Tập đoàn GS E&C tại Việt Nam thời gian qua; hoan nghênh và khuyến khích kế hoạch đầu tư mới dự án bồi dưỡng các công ty khởi nghiệp về công nghệ cao tại các khu đô thị như dự án Nhà Bè Metrocity GS. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam đang hoàn thiện quy hoạch phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời hoàn thiện quy định pháp luật liên quan giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng, bất động sản…, sẽ là điều kiện tốt để tập đoàn triển khai dự án tại đây. 

Làm việc với ông Kim Ki Hyoung - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Tập đoàn Celltrion là tập đoàn sản xuất - nghiên cứu dược phẩm sinh học và thuốc Biosimilar hàng đầu của Hàn Quốc, Thủ tướng hoan nghênh dự định hợp tác, hỗ trợ, chuyển giao công nghệ của tập đoàn với Tổng Công ty Dược Việt Nam; khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, sẵn sàng tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc và Tập đoàn Celltrion; đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn triển khai các hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững tại Việt Nam.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com