Giao Thủy ra quân triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

17:41, 06/07/2024

Sáng 6/7, UBND huyện Giao Thủy tổ chức lễ ra quân triển khai kế hoạch thanh toán không dùng tiền mặt. Tham dự buổi lễ ra quân có đại diện UBND huyện; các doanh nghiệp viễn thông, các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn cùng hàng trăm thành viên tổ công nghệ số cộng đồng, Ban quản lý chợ thị trấn Ngô Đồng...

Nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Công thương Viettinbank hướng dẫn tiểu thương mở tài khoản thanh toán số.
Nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Công thương Viettinbank hướng dẫn tiểu thương mở tài khoản thanh toán số.

Thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu tất yếu giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo an toàn, an ninh trong giao dịch, mang lại lợi ích kinh tế và góp phần cải cách hành chính Nhà nước, thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình. UBND huyện Giao Thủy đã ban hành Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 27/05/2024 về triển khai và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. Mục tiêu đến hết năm 2024, 100% cơ sở giáo dục, 75% người dân (trong đó 90% người dân từ 18 tuổi trở lên) có tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử để thực hiện giao dịch điện tử thanh toán không dùng tiền mặt; 95% tiểu thương, hộ kinh doanh được trang bị các nền tảng thanh toán số. Trong đó có 90% tiểu thương, các hộ kinh doanh và 70% người dân thực hiện việc mua, bán hàng hóa sử dụng thành thạo công cụ thanh toán không dùng tiền mặt. Trong những năm tiếp theo, 100% các dịch vụ phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân như nước sạch, điện, dịch vụ y tế, giáo dục... sẽ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại lễ ra quân, đại diện các Ngân hàng Thương mại, doanh nghiệp viễn thông đã cam kết chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở hạ tầng, an toàn thông tin và bố trí nhân lực đáp ứng nhu cầu của người dân trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngay sau lễ ra quân, các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng, Ban quản lý chợ thị trấn Ngô Đồng và nhân viên các Ngân hàng thương mại trên địa bàn chia thành 5 nhóm trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn Ngô Đồng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời nhân rộng mô hình tuyên truyền hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt với các xã, thị trấn còn lại, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu Kế hoạch số 111/KH-UBND của UBND huyện Giao Thuỷ.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com