Gần 57.100 gia đình chính sách, người có công được tặng quà

19:03, 24/07/2024

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên và trao tặng quà của Trung ương và của tỉnh, huyện, xã cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có gần 57.100 người có công, thân nhân liệt sĩ được Chủ tịch nước tặng quà, gồm 860 suất mức 600 nghìn đồng và gần 56.240 suất mức 300 nghìn đồng, với tổng trị giá trên 17,5 tỷ đồng. Các địa phương đã lập danh sách đối tượng theo diện quy định và chuyển quà của Chủ tịch nước đảm bảo đúng, đủ, kịp thời.
Cùng với quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trích ngân sách gần 40 tỷ đồng tặng quà các đối tượng chính sách. Mỗi suất quà gồm hiện vật và tiền mặt trị giá 700 nghìn đồng.

Ngoài ra các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng ở các huyện, thành phố. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng tổ chức đi thăm và tặng quà, với tổng trị giá hàng tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, thể hiện sự tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc. 

Trong dịp này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức đi thăm, tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương binh ở tỉnh ngoài: Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang); Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh); Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình); Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Trung tâm Nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam (Hà Nam). Tại các Trung tâm này hiện có 35 thương binh, bệnh binh của tỉnh đang được điều dưỡng, chăm sóc. Các Đoàn công tác đã tổ chức gặp mặt và tặng quà các thương binh, bệnh binh người Nam Định tại các Trung tâm./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com