Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” 

07:50, 05/07/2024

Tỉnh Đoàn vừa chỉ đạo Trung tâm Văn hoá - Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Nam Định năm 2024. Tham dự cuộc thi có hơn 150 đội viên, thiếu nhi, độ tuổi từ 7-15, đang học tập và sinh hoạt tại các Liên đội Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh.

Phần thi sân khấu hóa tại cuộc thi.
Phần thi sân khấu hóa tại cuộc thi. Ảnh: Do cơ sở cung cấp

Mỗi đội dự thi đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Sân khấu hoá, Hùng biện. Với sự thể hiện sáng tạo thông qua các hình thức: kịch nói, chèo, cải lương, dân ca, hò, vè; các đội thi đã tập trung truyền tải các nội dung: Giới thiệu khái quát về đơn vị mình với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại gia đình, nhà trường, cộng đồng; phản ánh những tác hại của thuốc lá, các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn do thuốc lá đối với môi trường sống, môi trường tự nhiên; các biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá...

Ban tổ chức đã trao 8 giải cho 8 đội thi đạt kết quả xuất sắc, gồm: 1 giải Nhất cho đội thi huyện Mỹ Lộc; 2 giải Nhì cho đội thi thành phố Nam Định, huyện Xuân Trường; 2 giải Ba cho đội thi huyện Nghĩa Hưng, Hải Hậu; 3 giải Khuyến khích cho đội thi huyện Trực Ninh, Nam Trực, Vụ Bản. Ban chấp hành Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 5 đội thi đạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Cuộc thi “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Nam Định năm 2024 đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để thiếu nhi toàn tỉnh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động truyền thông về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; giúp các em trau dồi kiến thức, phát huy khả năng sáng tạo, bày tỏ những ý tưởng, suy nghĩ, cảm nhận về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại mỗi gia đình, trường học, địa phương và cộng đồng dân cư. Qua đó khuyến khích các em học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ và tham gia các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay xây dựng một môi trường sống “An toàn - Trong sạch - Không khói thuốc”./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com