Công đoàn ngành NN và PTNT quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

15:33, 19/07/2024

Sáng 19/7, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn ngành NN và PTNT đã chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) chủ động tham mưu với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc trong các doanh nghiệp và tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể. Đã có 18/18 (đạt 100%) đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 9/11 doanh nghiệp (đạt 81,8%) tổ chức hội nghị người lao động. Tiếp tục chú trọng triển khai các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo…; tổ chức hiệu quả chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi, tặng 196 suất quà, trị giá gần 100 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các CĐCS phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống và tổ chức các hoạt động thiết thực cho CNVCLĐ đón Tết Nguyên đán với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Công tác phát triển đoàn viên luôn được các cấp công đoàn ngành quan tâm, đã phát triển mới 140 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số đoàn viên công đoàn trong toàn ngành lên hơn 4.500 đoàn viên, CNVCLĐ. Bên cạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành NN và PTNT đã tổ chức phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua… thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia; trong đó Công đoàn ngành có 3 đoàn viên có sáng kiến đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh, đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo.

6 tháng cuối năm 2024, Công đoàn ngành NN và PTNT tiếp tục làm tốt vai trò, chức năng trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức công đoàn; làm tốt công tác nắm tình hình, tư tưởng đoàn viên, CNVCLĐ ở đơn vị thực hiện tinh giản biên chế, doanh nghiệp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Chủ động kiểm tra, giám sát, đảm bảo các chế độ chính sách của người lao động, tích cực tham mưu, phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Đổi mới việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động... góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com