Câu lạc bộ Cựu chiến binh – Cựu học sinh Lê Hồng Phong tặng quà thân nhân các gia đình liệt sĩ

11:25, 27/07/2024

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), vừa qua, Câu lạc bộ Cựu chiến binh – Cựu học sinh (CCB-CHS) Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), đã đi dâng hương, đặt vòng hoa viếng các Anh hùng Liệt sĩ là cựu học sinh Lê Hồng Phong đang nằm tại các NTLS huyện Phú Xuyên, NTLS Ngọc Hồi (Hà Nội) và NTLS thành phố Nam Định; tổ chức gặp mặt, tặng quà thân nhân gia đình liệt sĩ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Xuyên, nguyên TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định.

Câu lạc bộ CCB-CHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Trần Văn Hải, CHS khóa 1959-1962.
Câu lạc bộ CCB-CHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Trần Văn Hải, CHS khóa 1968-1971.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu Câu lạc bộ CCB-CHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các NTLS để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng tuổi thanh xuân, chiến đấu và ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. Trong số các liệt sĩ nằm an nghỉ tại NTLS Phú Xuyên có liệt sĩ Trần Đức Thành, cựu học sinh khóa 1959 – 1962; NTLS Ngọc Hồi có liệt sĩ Trần Văn Hải, là cựu học sinh khóa 1968 - 1971; tại NTLS thành phố Nam Định có 21 liệt sĩ là CHS trường Lê Hồng Phong đang yên nghỉ. Những công lao cống hiến của các anh mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt; đồng thời là niềm tự hào đối với các thế hệ học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, không chỉ học tốt mà luôn sẵn sàng vì Tổ quốc!

Đồng chí Nguyễn Văn Xuyên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định trao tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ là CHS trường THT chuyên Lê Hồng Phong
Đồng chí Nguyễn Văn Xuyên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định trao tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ là CHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Trong dịp này, Câu lạc bộ CCB - CHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức gặp mặt và tặng quà 22 suất quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin là con em thành viên Câu lạc bộ CCB - CHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng, thể hiện tấm lòng tri ân của CCB - CHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) đối với các gia đình thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đã không tiếc tuổi xuân, xương máu để dũng cảm đấu tranh giành toàn vẹn non sông và gìn giữ nền độc lập, tự do của dân tộc./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com