Tuyên truyền chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy cho học viên cai nghiện

17:54, 18/06/2024

Hưởng ứng "Tháng hành động phòng, chống ma túy", "Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy" và "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy" (26-6) năm 2024, ngày 18/6, tại Xuân Trường, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Nam Định (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) tổ chức buổi tuyên truyền các chính sách pháp luật, tác hại về ma túy cho các học viên đang cai nghiện, chữa trị tại cơ sở.

Tại buổi tuyên truyền, các học viên được đại diện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy tuyên truyền chuyên đề: Hậu quả, tác hại của ma túy đối với xã hội; Chính sách, pháp luật về phòng chống ma túy. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định của Luật Phòng, chống ma túy; các tội danh và hình phạt quy định trọng Bộ luật Hình sự đối với các hành vi phạm tội về ma túy. Các quy định của Chính phủ về đổi mới công tác cai nghiện ma túy trong tình hình mới. Các học viên cũng được tuyên truyền về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình người nghiện ma túy và cộng đồng; các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; các biện pháp phòng, chống, cai nghiện ma túy; chia sẻ cách thức vượt qua những khó khăn trong quá trình cai nghiện và sau cai nghiện như: Khó khăn về tình cảm, tinh thần; về tâm lý và giao tiếp xã hội; về nghề nghiệp, việc làm ổn định cuộc sống và khó khăn về sức khỏe do sự tàn phá của ma túy đối với cơ thể nhằm giúp các học viên có thêm quyết tâm cai nghiện ma túy và chống tái nghiện sau cai.

Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh hiện đang tiếp nhận, chữa trị cắt cơn, phục hồi sức khỏe, đảm bảo các điều kiện quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục, dạy nghề, lao động trị liệu cho 357 học viên nghiện ma túy. Trong đó, từ đầu năm 2024 đến nay tiếp nhận 135 học viên mới./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com