Trực Ninh diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

17:21, 07/06/2024

Chiều 7/6, tại Km số 4 tuyến đê tả sông Ninh Cơ thuộc địa phận xã Phương Định, UBND huyện Trực Ninh đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN).

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Phương Định tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ.
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Phương Định tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ.

Tình huống diễn tập giả định là cơn bão số 1 xuất hiện trên Biển Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 16, giật cấp 17, dự kiến đêm 7/6 sẽ đổ bộ vào các tỉnh ven biển từ Hải Phòng đến Thanh Hóa; vùng tâm bão đi qua các tỉnh Nam Định, Thái Bình. Hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn trong khi lũ trên sông Hồng đang lên nhanh. Các lực lượng đã tiến hành diễn tập vận hành cơ chế và thực binh xử lý tình huống cụ thể.

Lực lượng chức năng xã hỗ trợ người dân di chuyển về nơi an toàn. ĐT2
Lực lượng chức năng xã hỗ trợ người dân di chuyển về nơi an toàn. 

 Ngay sau khi có Công điện của UBND huyện, các lực lượng chức năng của xã Phương Định đã tiến hành hội ý xác định chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ ứng phó với cơn bão số 1 và xử lý các tình huống xảy ra trên địa bàn. Triển khai ứng phó với bão số 1, xã phối hợp với các đơn vị chức năng của huyện huy động lực lượng tham gia di dân khỏi khu vực ngập, lụt với trên 200 người cùng các phương tiện, vật tư gồm 1 xe ô tô 29 chỗ; 1 xe tải 2,5 tấn; 3 xe kéo; 3 xe máy, 5 xe đạp, 1 máy phát điện, 5 máy bơm nước… Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động và hỗ trợ, toàn bộ người dân vùng bối Phương Định (thôn Lộ Xuyên) đã di dời về nơi sơ tán. Tuy nhiên còn 1 gia đình có 3 người vẫn chủ quan, không chấp hành lệnh sơ tán, ở lại trông coi tài sản. Lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, vận động trực tiếp tại hộ dân để di dời sơ tán người dân về nơi tập kết an toàn.

Qua buổi diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức chỉ huy điều hành của cấp ủy, chỉ huy Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp; công tác tham mưu, phối hợp hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị của huyện và các xã, thị trấn trong PCTT và TKCN trên địa bàn huyện Trực Ninh. Đánh giá công tác chỉ huy điều hành, khả năng huy động các nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ” của địa phương, trên cơ sở đó bổ sung, điều chỉnh kế hoạch, phương án sát thực tế, hiệu quả. Thông qua diễn tập còn tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện trong việc chủ động phòng tránh, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com