Hội thảo ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục

12:45, 15/06/2024

Sáng 15/6, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa huyện Ý Yên, Trung tâm Ứng dụng, Dịch vụ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) (Sở KH và CN) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục Kids Sun Việt Nam tổ chức hội thảo “Ứng dụng chuyển đổi số (CĐS) trong giáo dục và các giải pháp trường học thông minh, lớp học thông minh” cho đại diện Sở KH và CN; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) huyện Ý Yên và 250 đại biểu là đại diện các trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện Ý Yên.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

CĐS đang là chủ trương lớn của Chính phủ và mọi ngành nghề, trong đó có giáo dục. Thời gian qua, ở các cấp học của tỉnh, chuyển đổi số đang ngày càng “thấm sâu” vào các hoạt động giảng dạy, học tập và mang đến nhiều két quả tích cực, gặt hái nhiều thành công. Ứng dụng CĐS trong giáo dục đã tạo ra mô hình giáo dục thông minh giúp việc học của học sinh, sinh viên trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, không bị giới hạn về thời gian, không gian. Đồng thời bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong việc ứng dụng công nghệ tới toàn thể giáo viên, cán bộ quản lý các nhà trường, hướng đến mục tiêu thực hiện thành công chuyển đổi số trong ngành GD và ĐT tỉnh. Tuy nhiên, việc thực hiện CĐS ngành GD và ĐT của tỉnh hiện cũng gặp không ít khó khăn và thách thức.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia ngành GD và ĐT chia sẻ và cùng thảo luận với đại biểu các nội dung về: “Tổng quan về CĐS trong giáo dục: bài học kinh nghiệm trong nước và thế giới khi triển khai CĐS trong giáo dục; CĐS và giáo dục thông minh - ứng dụng thực tiễn vào công việc”; “Các giải pháp mô hình thực tế cho trường học thông minh và lớp học thông minh”. Trong khuôn khổ buổi hội thảo, các đại biểu cũng được trải nghiệm các giải pháp, ứng dụng trong trường học thông minh, lớp học thông minh; được giới thiệu sản phẩm trợ giảng Ekids Star hỗ trợ học tập tích hợp 2 môn Toán và Tiếng Anh dành cho các em từ 2-10 tuổi. Đây là ứng dụng có giáo trình môn Toán chuẩn theo giáo trình của Bộ GD và ĐT, môn Tiếng Anh chuẩn theo giáo trình quốc tế Cambridge; hệ thống bài học phong phú đa dạng xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên nhất như: Công nghệ thực tế ảo AR, thực tế tăng cường VR và trí tuệ nhân tạo AI cùng các phương pháp giáo dục sớm như Montessori, Glendoman và phương pháp tráo thẻ. 

Hội thảo góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của CĐS trong GD và ĐT, những yếu tố chính trong CĐS như cơ chế chính sách, con người, công nghệ, thiết bị… giúp các nhà quản lý giáo dục, các nhà trường trên địa bàn huyện Ý Yên có những bước đi vững chắc, thúc đẩy CĐS trong quản lý, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin truyền thông; giúp ngành GD và ĐT huyện Ý Yên phát triển tiệm cận với sự phát triển chung của cả nước cũng như thế giới./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com