Gặp mặt nguyên cán bộ cơ quan Báo Nam Định nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

07:24, 15/06/2024

Ngày 14/6, nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2024), Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Nam Định tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên cơ quan Báo Nam Định qua các thời kỳ.

Đồng chí Phạm Văn Trường, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Phạm Văn Trường, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Phát huy những thành quả của các thế hệ đi trước, Báo Nam Định tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh; thông tin đầy đủ, kịp thời tình hình trong tỉnh, trong nước và quốc tế; phản ánh mọi mặt đời sống xã hội; phát huy những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình hiệu quả, cách làm hay, biểu dương gương người tốt, việc tốt, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực, góp phần tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh và phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống. Tích cực đẩy mạnh truyền thông chính sách; thông tin định hướng kịp thời quá trình triển khai các dự án lớn trên địa bàn, qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Đồng chí Lương Hồng Chương, nguyên Tổng biên tập Báo Nam Định phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Lương Ngọc Chương, nguyên Tổng biên tập Báo Nam Định phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thông qua hoạt động đã xuất hiện nhiều nhà báo có cách làm sáng tạo, chủ động phát hiện vấn đề thực tiễn, bám sát hơi thở cuộc sống để có những tác phẩm hay, chất lượng, nhất là các bài báo, tác phẩm viết về để tài xây dựng Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thông tin đối ngoại, phát triển kinh tế - xã hội... một số tác phẩm đã đạt giải cao khi tham gia giải báo chí toàn quốc, giải báo chí của tỉnh phát động. Trong đó, Giải Búa liềm vàng lần thứ 8 năm 2023, Báo Nam Định có 70 tác phẩm dự thi và đã có 28 tác phẩm xuất sắc được chọn gửi tham dự Giải ở Trung ương; có 1 tác phẩm được Ban Tổ chức trao Giải chuyên đề: “Giải tác phẩm xuất sắc về đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng”. Tại Hội báo toàn quốc năm 2024, Báo Nam Định Điện tử đạt giải Khuyến khích giao diện Điện tử Tết ấn tượng...

Đồng chí Trần Đức Long, nguyên Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Nam Định phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Trần Đức Long, nguyên Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Nam Định phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thời gian qua, Báo Nam Định đã từng bước đổi mới cả về hình thức, chất lượng nội dung, trong đó tập trung xây dựng củng cố môi trường văn hóa báo chí; đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng Tòa soạn Điện tử, áp dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, giúp việc điều hành quy trình làm báo ngày càng nhanh chóng, thuận tiện. Đối với Báo in đã có một số thay đổi để tạo lập thêm phương thức tiếp cận đa dạng, nhằm thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, độc giả với tờ báo như: tổ chức thêm một số chuyên mục mới phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng nhu cầu thông tin của người đọc; tăng cường chuyển đổi số xác lập mã QRcode để độc giả có thêm lựa chọn theo dõi tin bằng giọng đọc, hình ảnh, video-clip. Báo Nam Định Điện tử tiếp tục được hoàn thiện theo hướng tăng cường hệ thống tổ chức tin bài trực quan, sắp xếp vị trí tin trong các khối, chuyên mục đảm bảo khoa học, dễ khai thác; tin tức được cập nhật kịp thời, nhanh chóng, chính xác. Cùng với đó, Báo Nam Định đã đẩy mạnh việc sản xuất, đăng tải các sản phẩm báo chí theo hướng chuyên sâu, tích hợp các yếu tố đa phương tiện, trên các nền tảng xã hội như: Emagazine, Infographic, Podcast, Youtube, Tik Tok Báo Nam Định... góp phần đa dạng các hình thức tiếp cận thông tin một cách phong phú, trực quan sinh động, lôi cuốn độc giả.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo Báo Nam Định đánh giá cao kết quả đạt được của cán bộ, phóng viên và mong muốn thời gian tới, Báo Nam Định tiếp tục là cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân; thông tin kịp thời tình hình thời sự chính trị, kinh tế - xã hội của Trung ương, của tỉnh và các địa phương đến với độc giả; kịp thời phản ánh những ý kiến của Nhân dân đến cấp ủy Đảng, chính quyền góp phần tích cực vào quá trình phát triển của đất nước nói chung và của tỉnh Nam Định nói riêng./.

Tin: Hoàng Tuấn
Ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com