Với mục tiêu kết nối thuận lợi trên tuyến Quốc lộ 37B giữa các huyện Nghĩa Hưng, Trực Ninh của tỉnh Nam Định; khắc phục tình trạng gián đoạn giao thông thủy trên sông Ninh Cơ; qua đó giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực tỉnh Nam Định nói riêng và khu vực đồng bằng sông Hồng nói chung..., Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B.
Cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ được thiết kế với tải trọng HL93 theo TCVN 11823:2017, quy mô 2 làn xe cơ giới, bề rộng cầu 12m; đường dẫn hai đầu cầu có quy mô đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054:2005, vận tốc thiết kế 80km/giờ, quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m; đường gom, đường hoàn trả quy mô đường giao thông nông thôn theo TCVN 10380:2014 và phù hợp với quy mô đường hiện hữu. Chiều dài tuyến khoảng 1,65km kết nối các huyện Nghĩa Hưng, Trực Ninh; điểm đầu tại Km0+00 (khoảng Km73+200 theo lý trình Quốc lộ 37B), thuộc địa phận thị trấn Ninh Cường (Trực Ninh), điểm cuối tại Km1+650 (khoảng Km74+500 theo lý trình Quốc lộ 37B), thuộc địa phận thị trấn Liễu Đề (Nghĩa Hưng). Địa điểm xây dựng tại các huyện Nghĩa Hưng, Trực Ninh với diện tích đất sử dụng khoảng 5,21ha. Dự án thuộc nhóm B; công trình giao thông đường bộ cấp II, cầu Ninh Cường là công trình cấp I.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường có tổng mức đầu tư 581,189 tỷ đồng; tiến độ thực hiện trong các năm 2024-2027. Cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B thay thế cho cầu phao Ninh Cường hiện tại nhằm giải tỏa xung đột giao thông giữa vận tải đường bộ và đường thủy; rút ngắn thời gian, chi phí đi lại khu vực huyện Nghĩa Hưng và huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh cho tỉnh Nam Định và khu vực đồng bằng sông Hồng./.
Thành Trung
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin