Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm quần áo giả nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ kinh doanh trên nền tảng điện tử

15:13, 31/05/2024

Ngày 30-5, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Nam Định phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh, tổ chức kiểm tra kho hàng tại thôn Vị Việt, xã Mỹ Tiến (Mỹ Lộc) phát hiện nhiều sản phẩm quần áo may sẵn (của cả người lớn và trẻ em) vi phạm nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ được kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử tại địa chỉ: https://www.facebook.com/sonnhung.tongkho.

Cán bộ Đội quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Nam Định thu giữ tem nhãn giả nhãn hiệu Chanel.
Cán bộ Đội quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Nam Định thu giữ tem nhãn giả nhãn hiệu Chanel.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho có chứa 75 chiếc áo phông và 670 chiếc quần trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ; 665 chiếc quần đùi người lớn mang nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài (hiệu Chanel và Adidas) nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt có dấu hiệu giả mạo 2 nhãn hiệu lớn đang được bảo hộ tại Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm này được doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, bán hàng trên nền tảng mạng xã hội facebook. Chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, lực lượng chức năng đã lưu mẫu, gửi đến các đại diện của chủ thể quyền các nhãn hiệu để xác nhận và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com