Tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

15:59, 07/05/2024

Ngày 7-5-2024, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 439/UBND-VP3 về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Trước tình trạng nắng nóng đang diễn biến phức tạp, bất thường tại nhiều khu vực trong cả nước và để giảm thiểu thiệt hại ở mức thấp nhất do cháy rừng gây ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT), Công an tỉnh, UBND các huyện có rừng và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27-4-2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách PCCCR... Sở NN và PTNT thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác PCCCR; vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về PCCCR, nhất là vào thời điểm nắng nóng, khô hanh có nguy cơ cháy rừng; tuần tra, kiểm tra nhằm phát hiện sớm các điểm cháy rừng, sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả khi cháy rừng xảy ra. Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về PCCCR. Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong suốt mùa khô và các ngày nắng nóng có nguy cơ cháy rừng để tiếp nhận và xử lý thông tin về bảo vệ rừng, PCCCR. Chỉ đạo Vườn quốc gia Xuân Thủy rà soát phương án PCCCR để bổ sung, điều chỉnh cho sát với tình hình thực tiễn. Công an tỉnh phối hợp với Sở NN và PTNT kiểm tra an toàn về PCCCR đối với chủ rừng và các xã, thị trấn có rừng.

UBND các huyện: Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Ý Yên, Vụ Bản tiếp tục thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý về công tác PCCCR, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về PCCCR từ sớm, từ xa, phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Chỉ đạo các xã, thị trấn có rừng dễ cháy chủ động và khẩn trương rà soát kế hoạch, phương án PCCCR tại địa phương với phương châm “bốn tại chỗ”; kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động lực lượng, phương tiện, vật tư và hậu cần tham gia chữa cháy rừng trong thời gian ngắn nhất, không để xảy ra cháy lớn.

Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở NN và PTNT, UBND các huyện có rừng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về bảo vệ rừng, PCCCR trên địa bàn tỉnh./.

Khôi Nguyên



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com