Huyện Mỹ Lộc diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

19:47, 16/05/2024

Chiều 16-5, tại xã Mỹ Tân, UBND huyện Mỹ Lộc tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2024. Tham dự buổi diễn tập có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Sở NN và PTNT, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh...

Các lực lượng chức năng của huyện Mỹ Lộc, xã Mỹ Tân diễn tập xử lý tình huống trong mùa mưa bão năm 2024.
Các lực lượng chức năng của huyện Mỹ Lộc, xã Mỹ Tân diễn tập xử lý tình huống trong mùa mưa bão năm 2024.

Xã Mỹ Tân có 13 thôn với trên 3.500 hộ, gần 13 nghìn nhân khẩu. Trên địa bàn xã có tuyến đê sông Hồng dài trên 5km, một số tuyến đê bối không đủ cao trình mặt cắt nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro.

Tình huống diễn tập được giả định khi siêu bão số 1 đổ bộ vào địa bàn tỉnh Nam Định có sức gió mạnh cấp 12-14, giật cấp 16 kèm theo mưa to, gây lũ lớn trên báo động 3. Thực hiện Công điện của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Mỹ Lộc đã chỉ đạo UBND, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN xã Mỹ Tân nhanh chóng tổ chức hội nghị vận hành cơ chế triển khai kế hoạch phòng, chống siêu bão số 1 và xử lý tình huống nước lũ dâng cao gây tràn tuyến đê bối thuộc địa bàn thôn Tân Đệ. Do chuẩn bị tốt các điều kiện về vật tư, phương tiện và lực lượng theo phương châm "4 tại chỗ", các lực lượng chức năng của huyện, nhất là lực lượng PCTT xã đã nhanh chóng tổ chức xử lý chống tràn ngay từ giờ đầu; đồng thời tổ chức sơ tán nhân dân, trong đó ưu tiên người già, trẻ em và phụ nữ về các địa điểm đã được chuẩn bị từ trước, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân. 

Lực lượng phòng, chống thiên tai xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc) xử lý tình huống nước tràn đê bối tại thôn Tân Đệ.
Lực lượng phòng, chống thiên tai xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc) xử lý tình huống nước tràn đê bối tại thôn Tân Đệ.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo điều hành hiệp đồng của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ huy PCTT và TKCN từ huyện đến các địa phương và các lực lượng khi tham gia PCTT và TKCN; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tinh thần cảnh giác, ý thức chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai cho cán bộ, nhân dân. Đồng thời thống nhất nội dung, biện pháp xử lý hiệu quả các tình huống thiên tai, sự cố đê điều có thể xảy ra theo phương châm "4 tại chỗ", góp phần làm tốt nhiệm vụ PCTT và TKCN trong mùa mưa bão năm nay./.

Tin, ảnh: Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com