Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới

11:08, 31/05/2024

Hồi 7 giờ ngày 31/5/2024, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã có Công điện số 01/CĐ-BCH gửi Ban chỉ huy PCTT-TKCN các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT), Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Định, Báo Nam Định; Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố Nam Định.

Công điện nêu rõ: Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia về mưa lớn và vùng áp thấp trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Hồi 1h00 ngày 31/5/2024, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9; di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 5km/h.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố Nam Định thực hiện theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; đề phòng dông, lốc cục bộ. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: phía Bắc vĩ tuyến 15, từ kinh tuyến 111,0-115,0 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo). Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Định, Báo Nam Định và các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật về diễn biến của ATNĐ; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển và người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com