Mở rộng đối tượng tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân

10:39, 17/04/2024

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Công an về tuyển sinh vào Công an nhân dân (CAND) năm 2024; căn cứ nhu cầu đào tạo của các trường CAND; Công an tỉnh Nam Định thông báo các vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh CAND năm 2024 như sau:

Tuyển sinh trình độ đại học 2.150 chỉ tiêu (Học viện An ninh 510, Học viện Cảnh sát 530, Học viện Chính trị CAND 100; Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy 140; Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND 140; còn lại là các trường phía Nam). Đối tượng là chiến sĩ nghĩa vụ Công an tại ngũ; công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND có quyết định xuất ngũ trong vòng 12 tháng tính đến tháng dự tuyển; học sinh T11 (Trường Văn hóa); công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định. Phương thức tuyển sinh gồm tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an; xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT; xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Tuyển sinh trung cấp gồm 600 chỉ tiêu. Đối tượng là chiến sĩ nghĩa vụ Công an tại ngũ; học sinh tốt nghiệp THPT; chiến sĩ nghĩa vụ xuất ngũ; học sinh T11; công dân thường trú trên địa bàn. Áp dụng phương thức xét tuyển đối với các thí sinh bảo đảm các tiêu chuẩn tuyển sinh theo quy định. Áp dụng phương thức xét tuyển thẳng đối với con đẻ của liệt sĩ CAND; con đẻ của thương binh CAND (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên); con đẻ của Anh hùng Lực lượng vũ trang trong CAND; Anh hùng Lao động trong CAND; con đẻ của công dân được công nhận là liệt sĩ trong trường hợp trực tiếp tham gia đấu tranh chống lại hoặc ngăn cản các hành vi nguy hiểm cho xã hội thuộc các đối tượng được quy định trong Bộ luật Hình sự, dũng cảm thực hiện công việc cấp bách, nguy hiểm phục vụ an ninh; thí sinh đoạt giải ba trở lên trong các kỳ thi Olympic, hội thi khoa học kỹ thuật, thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Tuyển sinh đào tạo trình độ CAND đối với công dân đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên các trường ngoài ngành CAND bằng 2 hình thức thi tuyển theo quy định và xét tuyển thẳng đối với thí sinh là con Công an có bằng tốt nghiệp đại học loại xuất sắc; thí sinh tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc. Đối tượng là công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định, chiến sĩ nghĩa vụ Công an tại ngũ có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên.

Nội dung chi tiết tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, người dân liên hệ với Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com