Ngày 4-4, tại tỉnh Thanh Hóa, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 26 điểm cầu tại các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC. Dự hội nghị tại điểm cầu Công ty Điện lực Nam Định có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và Công ty Điện lực Nam Định.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài và lãnh đạo Công ty Điện lực Nam Định tặng Giấy khen của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho các khách hàng tiêu biểu dùng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh. |
EVNNPC là đơn vị trực thuộc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có nhiệm vụ kinh doanh bán điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc (trừ thành phố Hà Nội). Năm 2023, EVNNPC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng bảo đảm điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng Công ty đạt trên 90,3 tỷ kWh, tăng 4,5% so với năm 2022 và là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong 5 Tổng Công ty phân phối của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Số vụ sự cố giảm sâu so với năm 2022, trong đó, số vụ sự cố lưới điện 110kV giảm 21%, sự cố lưới điện trung, hạ áp giảm 18,24% so với năm 2022. EVNNPC còn là đơn vị tiên phong trong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR). Theo đó, sản lượng điện tiết kiệm đạt hơn 1.822 triệu kWh, đạt 2,18% so với điện thương phẩm; ký biên bản thỏa thuận tham gia DR với 3.906 khách hàng, đạt tỷ lệ 97,82%, 19.113 lượt khách hàng tham gia DR, với tổng công suất tiết giảm 6.254MW; 1.878 khách hàng ký biên bản đồng ý dịch chuyển giờ sản xuất tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn về nguồn với tổng công suất 1.020MW; toàn Tổng Công ty đã thực hiện tri ân 5.130 khách hàng tích cực tham gia DR, dịch chuyển giờ sản xuất.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm 2024 sẽ có nhiều đợt nắng nóng kéo dài, khiến cho lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nguồn điện vào những ngày nắng nóng từ cuối tháng 4 đến tháng 8. Để hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2024, cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và vận hành lưới điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hợp tác của khách hàng trong việc bố trí lịch sản xuất hợp lý, khoa học, để vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn.
Tại hội nghị, EVNNPC đã vinh danh 70 khách hàng là các doanh nghiệp điển hình trong công tác điều chỉnh phụ tải điện và 30 khách hàng là các cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách Nhà nước điển hình trong công tác sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Trong đó, tỉnh Nam Định có 3 khách hàng được vinh danh là: Văn phòng Tỉnh uỷ, Công ty TNHH Kim khí Anh Tú, Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam./.
Tin, ảnh: Xuân Thu
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin