Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024

16:05, 19/03/2024

Ngày 19-3, tại Trường THPT Giao Thủy (Giao Thủy), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) phối hợp với Tỉnh Đoàn, huyện Giao Thủy tổ chức chương trình mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22-3), Ngày Khí tượng thế giới (23-3) và Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024. Dự chương trình có lãnh đạo Sở TN và MT, Tỉnh Đoàn, huyện Giao Thủy và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền về tiết kiệm điện.
Ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền về tiết kiệm điện.

Ngày Nước thế giới năm 2024 với chủ đề “Nước cho hòa bình” nhằm tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới, đoàn kết để bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này. Qua đó, kêu gọi cộng đồng cùng nhau hành động để cân bằng quyền con người và nhu cầu của mọi người về nước. Ngày Khí tượng thế giới năm 2024 với chủ đề “Khí tượng thủy văn tiên phong ứng phó biến đổi khí hậu” khẳng định những nỗ lực dự báo, cảnh báo sớm và chủ động hành động nhằm tăng cường khả năng phục hồi và ứng phó rủi ro thiên tai, đẩy mạnh giảm phát thải khí nhà kính góp phần giải quyết khủng hoảng khí hậu. Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với chủ đề “Giảm dấu chân Carbon – Hướng tới Net Zero" nhấn mạnh vai trò quan trọng trong hành trình hướng tới Net Zero - "Phát thải ròng bằng 0", đồng thời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng cùng hướng tới một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Tỉnh Nam Định có tổng diện tích đất tự nhiên là 1.668km² với hệ thống sông ngòi chiếm 3% tổng diện tích đất tự nhiên. Trên địa bàn có 4 sông lớn: Hồng, Ninh Cơ, Đáy, Đào là nguồn cung cấp nước mặt chính của tỉnh. Với ưu thế nguồn nước mặt, Nam Định là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển các ngành nghề sản xuất có sử dụng nước để phát triển các ngành công nghiệp, kinh doanh, dịch vụ... Những năm qua, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành nhiều chương trình dự án, quyết định, kế hoạch nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên nước hiệu quả, tăng cường quan trắc, kiểm soát ô nhiễm, khai thác, sử dụng bền vững nguồn nước mặt, nước ngầm... Để hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024, tại chương trình mít tinh, lãnh đạo Sở TN và MT đề nghị các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Tài nguyên Nước năm 2023; sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; thu hút các dự án xanh, dự án năng lượng tái tạo; quản lý hiệu quả khu bảo tồn thiên nhiên; thường xuyên phát động trồng cây, trồng rừng tại các khu vực công cộng... Đặc biệt, các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng hưởng ứng và thực hiện hành động “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ Bảy 30-3-2024…

Tại chương trình đã ra mắt Đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền về tiết kiệm điện và đông đảo đoàn viên, thanh niên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com