Tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài

11:19, 16/01/2024

Sáng 16-1, Hội khuyến học tỉnh tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh trao Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 2 tập thể và Bằng khen của Trung ương Hội các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh trao Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 2 tập thể và Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2023, Hội khuyến học tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, sự chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, đẩy mạnh phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời”. Các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phát triển quỹ khuyến học trong các dòng họ, cộng đồng dân cư. Trong năm, Hội khuyến học các cấp trong tỉnh đã tập trung đẩy mạnh phong trào "Học không bao giờ cùng", tổ chức 25 lớp tập huấn ở các huyện, thành phố và cụm xã với hơn 2.700 người dự. Kết quả xây dựng các mô hình học tập đều vượt chỉ tiêu đề ra; trong đó, số gia đình học tập đạt 86%; dòng họ học tập đạt 78%; cộng đồng học tập đạt 90%; đơn vị học tập đạt 97%; 21.524 công dân đăng nhập phần mềm tự chấm điểm công dân học tập. Hoạt động trao học bổng, tặng quà cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, khen thưởng cho học sinh giỏi các cấp, trong phong trào "Học không bao giờ cùng" đã tạo sức lan tỏa sâu rộng. Tổng quỹ khuyến học tỉnh là 234 tỷ 581 triệu đồng; đã chi khen thưởng và học bổng với tổng số 151.096 suất quà, trị giá 51 tỷ 579 triệu đồng. Với những kết quả đạt được năm 2023, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng 3 Cờ thi đua xuất sắc, 65 Bằng khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 1 cá nhân.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2024, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh tiếp tục nỗ lực giữ vững đơn vị “trong tốp” các tỉnh dẫn đầu cả nước về khuyến học, khuyến tài. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội toàn tỉnh. Tiếp tục phát triển các tổ chức khuyến học ở cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các trường cao đẳng, trong các dòng họ. Phấn đấu 90% các trường cao đẳng dạy nghề có tổ chức Hội. 100% lực lượng vũ trang cấp tỉnh có tổ chức khuyến học. Phát triển hội viên đạt 39% trở lên so với dân số toàn tỉnh.

Tại hội nghị đã tổ chức trao Cờ Đơn vị xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho Hội Khuyến học huyện Xuân Trường và Hội Khuyến học huyện Trực Ninh; tặng Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 30 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023./.

Tin, ảnh: Thanh Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com