Khai mạc Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2023-2024

14:45, 17/01/2024

Sáng 17-1, tại Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Công Trứ (thành phố Nam Định), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) khai mạc Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh lần thứ XII, năm học 2023-2024. Tham dự hội thi có 236 học sinh đến từ 10 Phòng GD và ĐT huyện, thành phố Nam Định và 47 trường THPT, gồm: 88 học sinh khối tiểu học, 74 học sinh khối THCS và 74 học sinh khối THPT.

Một phần thi Hùng biện Tiếng Anh của học sinh khối THCS.
Một phần thi Hùng biện Tiếng Anh của học sinh khối THCS.

Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 17-1 đến ngày 19-1. Trước đó, vòng sơ khảo hội thi đã diễn ra, thu hút 386 học sinh các cấp học trong toàn tỉnh tham gia; Ban tổ chức đã chọn 236 học sinh xuất sắc tham gia tranh tài tại Vòng chung kết. Thí sinh dự thi vòng Chung kết sẽ bắt thăm 1 chủ đề bắt buộc và có 10 phút chuẩn bị và tối đa 3 phút đối với học sinh tiểu học, 4 phút đối với học sinh THCS và THPT để trình bày bài dự thi về chủ đề đã bốc thăm trước khán giả và ban giám khảo. Mỗi thí sinh tham dự Hội thi sẽ thực hiện phần thi của mình với 3 nội dung: Chào, giới thiệu ngắn gọn về bản thân; Hùng biện về chủ đề và trả lời câu hỏi của giám khảo xoay quanh chủ đề thí sinh trình bày. Về mức độ năng lực căn cứ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam: khối tiểu học tương đương bậc 1-2; Khối THCS tương đương bậc 2-3 và Khối THPT tương đương bậc 3-4.

Phần thi Hùng biện Tiếng Anh của học sinh khối THPT.
Phần thi Hùng biện Tiếng Anh của học sinh khối THPT.

Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh là một trong những nỗ lực đổi mới không ngừng của ngành GD và ĐT nhằm tạo ra môi trường học tập thân thiện và khuyến khích học sinh phát triển toàn diện các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ. Hội thi cũng góp phần đổi mới việc dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; hình thức tổ chức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các hình thức dạy học tiếng Anh; đồng thời, thúc đẩy việc thực hiện “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025” trên địa bàn tỉnh.

Từ kết quả Hội thi, Sở GD và ĐT sẽ chỉ đạo các đơn vị nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các hình thức dạy học tiếng Anh trong các nhà trường; khuyến khích, động viên học sinh tích cực tham gia học tập, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập quốc tế./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com