Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP

08:00, 18/01/2024

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ diễn ra tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ từ ngày 26-1 đến ngày 1-2-2024. Trên diện tích tổ chức khoảng 7.000m2, sẽ có 100 gian hàng và các khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá hoa đào, quất cảnh, hoa, cây cảnh, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước.

Cùng với đó là nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó, có Hội thi quất cảnh và đào cảnh trên địa bàn quận Tây Hồ. Sau hội thi, các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân, nhà vườn (trồng quất, đào) trên địa bàn quận Tây Hồ; nâng cao kiến thức cho cán bộ, nông dân, nhà vườn về khoa học, kỹ thuật và quản lý, phục vụ tích cực cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển vùng sản xuất chuyên canh đào, quất tập trung, chất lượng cao gắn với du lịch tại quận Tây Hồ.

Sự kiện sẽ có hoạt động quảng bá, giới thiệu những thành tựu đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, làng nghề, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội; giới thiệu, kết nối, tiêu thụ trực tiếp và bán hàng qua kênh TikTok sản phẩm nông sản, làng nghề, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của cả nước. Ngoài ra, người dân còn được trải nghiệm không gian Tết Việt với hoạt động gói bánh chưng; giới thiệu nghệ thuật gọt, tỉa, chơi hoa ngày Tết; chợ quê; các trò chơi dân gian trong ngày Tết cổ truyền; ẩm thực vùng miền.

Vĩnh Phúc: Hơn 408 tỷ đồng thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Năm 2024, ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc dành hơn 408 tỷ đồng hỗ trợ 20 xã thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 314 tỷ đồng hỗ trợ 10 xã xây dựng NTM nâng cao và hơn 94 tỷ đồng hỗ trợ 10 xã xây dựng NTM kiểu mẫu. 3 huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Dương là các địa phương được bố trí nguồn vốn hỗ trợ nhiều nhất từ ngân sách tỉnh để xây dựng 8/10 xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu.

Để đạt được mục tiêu đến hết năm 2024, toàn tỉnh có 35 thôn được công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu; 27 thôn được công nhận đạt chuẩn thôn thông minh; 10 xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao; 10 xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu, bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách, tỉnh chỉ đạo các cấp chính quyền, ngành chức năng tiếp tục huy động các nguồn lực khác để nâng cao hiệu quả xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Trong quá trình sử dụng vốn, các cấp chính quyền hướng dẫn, đôn đốc, giám sát, đánh giá, thẩm định; phân cấp quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí hỗ trợ cho các địa phương theo đúng quy định về cơ chế phân cấp nguồn lực NTM, đô thị văn minh./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com