Công đoàn Viên chức tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua và các cuộc vận động

18:17, 09/01/2024

Chiều 9-1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

Năm 2023, Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CCVCLĐ, đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể đạt 83,3%; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và Công đoàn Viên chức tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028. Các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 100 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 65 triệu đồng... Thực hiện “Chương trình phúc lợi đoàn viên”, Công đoàn Viên chức tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Medlatec, Phòng khám Kim Ngân, Công ty Bảo Việt Nam Định tổ chức công tác khám, chữa bệnh, các ưu đãi về mua và sử dụng các gói bảo hiểm cho đoàn viên công đoàn, kết quả đã có 1.068 lượt đoàn viên được hưởng lợi từ chương trình.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” năm 2023.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” năm 2023.

Các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tích cực vận động đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện phối hợp với các cơ quan, đơn vị chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, vận động ủng hộ các quỹ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, phòng chống thiên tai, bảo trợ trẻ em, cứu trợ nhân đạo, khuyến học… với tổng số tiền trên 470 triệu đồng; tuyên truyền, vận động 475 lượt đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo nhân dịp Ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2023. Các CĐCS vận động CCVCLĐ tích cực tham gia giai đoạn 2 chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, kết thúc chương trình có 36 CĐCS tham gia với 905 sáng kiến được cập nhật, bằng 227% chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai có hiệu quả, trong năm có 560 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến được nghiệm thu, công nhận và áp dụng trong sản xuất, công tác, trong đó 62 đề tài nghiên cứu khoa học, 7 sáng kiến trong lĩnh vực cải cách hành chính được công nhận phạm vi ảnh hưởng... Với những kết quả đạt được, 2 CĐCS và 4 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho 1 CĐCS, tặng Bằng khen cho 9 CĐCS và 27 cá nhân...

Đại diện các Cụm thi đua trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh ký giao ước thi đua năm 2024.
Đại diện các Cụm thi đua trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh ký giao ước thi đua năm 2024.

Năm 2024, các tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh phấn đấu 100% các CĐCS khối hành chính sự nghiệp phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị CCVCLĐ và trên 80% CĐCS khối doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc và ký kết thỏa ước lao động tập thể; trên 95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; có ít nhất 10 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2023-2024; có ít nhất 400 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu và áp dụng trong công tác và sản xuất, kinh doanh; có trên 90% các CĐCS đăng ký phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; bình quân mỗi CĐCS bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp.

Tại hội nghị, đại diện các cụm thi đua trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã ký giao ước thi đua năm 2024./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com