Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương

15:35, 03/01/2024

Ngày 26-12, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh) và Công an thành phố Nam Định tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng tại thành phố Nam Định.

Hội nghị tư vấn,  giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.
Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

Tham dự hội nghị có 54 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương năm 2023. Tại hội nghị, đại diện các cơ quan chức năng đã cung cấp thông tin các chế độ chính sách của Nhà nước về đào tạo nghề, việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù; nhu cầu thị trường lao động trong nước, cung ứng và tuyển dụng lao động của một số doanh nghiệp. Tư vấn, định hướng nghề, giới thiệu việc làm, tự tạo việc làm; giới thiệu hình thức, địa chỉ kết nối việc làm trực tuyến: http://vieclamnamdinh.gov.vn, http://www.facebook.com/vieclamtinhnamdinh cho người lao động. Tư vấn về chính sách hỗ trợ tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập. Trao đổi, giải đáp thắc mắc và tiếp nhận nhu cầu đăng ký tìm kiếm việc làm của người lao động. Ngay tại hội nghị đã có 40 người lao động gửi phiếu đăng ký học nghề, 20 người lao động đăng ký tìm việc làm.

Qua hội nghị nhằm tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề, tạo việc làm cho người đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, giúp họ có việc làm, thu nhập, yên tâm lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com