Nam Trực tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân

15:52, 13/12/2023

Chiều 13-12, huyện Nam Trực tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền huyện Nam Trực với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân năm 2023 nhằm thực hiện hiệu quả Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị (khóa XI), các quy định và văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Hội nghị là diễn đàn để lãnh đạo huyện trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; trên cơ sở đó tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhân dân quan tâm, góp phần tăng cường, củng cố, tạo sự đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, tại hội nghị đối thoại, đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện đã đề xuất, kiến nghị nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề như: nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở; việc học tập các nghị quyết của Đảng; các chính sách về xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, giải phóng mặt bằng; quan tâm, xem xét về giá đền bù hỗ trợ cho các hộ dân phải thu hồi đất hợp lý, tạo điều kiện về trình tự, thủ tục về đất đai; công tác cán bộ thôn, xóm và những vấn đề sau sáp nhập; công tác quản lý tài nguyên, môi trường, nhất là biện pháp xử lý các vi phạm về đất đai, ô nhiễm môi trường…

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nam Trực đã tiếp thu, trao đổi và giải đáp cụ thể những kiến nghị, đề xuất của nhân dân. Đối với một số vấn đề cần có thời gian để khắc phục, lãnh đạo huyện sẽ tiếp tục quan tâm xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com